Bong da

Quốc tế

Anh-San Marino: Cơ hội cho Cleverley, Chamberlain...

Cập nhật: 12/10/2012 10:08 | 0

90 phút tới đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để HLV Roy Hodgson thử nghiệm chiến thuật và nhân sự. Đơn giản bởi đối thủ San Marino quá yếu và gần như không có khả năng gây bất ngờ trên sân Wembley.

Anh-San Marino: Cơ hội cho Cleverley, Chamberlain...
Anh-San Marino: Cơ hội cho Cleverley, Chamberlain...
Trong bối cảnh đó, nhiều cầu thủ trẻ hứa hẹn sẽ được thử lửa. Một trong số đó là Alex Oxlade-Chamberlain. Tài năng trẻ của Arsenal nhiều khả năng sẽ được HLV Roy Hodgson cho ra sân từ đầu. Tốc độ cùng khả năng càn lướt cực tốt của Oxlade-Chamberlain trở thành một yếu tố quan trọng giúp Tam sư tạo đột biến ở hai cánh. Ngoài ra, tiền vệ 19 tuổi này còn sở hữu những cú sút xa rất tốt. Anh cũng có thể bó vào trong chơi như một tiền đạo khi cần thiết. Sự đa năng của Oxlade-Chamberlain giúp ĐT Anh có thể nhanh chóng chuyển đổi sơ đồ thi đấu tùy theo tình hình cụ thể trên sân.

Một cầu thủ trẻ khác cũng gây ấn tượng tốt với HLV Roy Hodgson là Tom Cleverley. Tiền vệ của Man United này được kỳ vọng có thể kế thừa vị trí của Scholes tại ĐT Anh. Dù mới 23 tuổi  nhưng Cleverley đã có nhãn quan chiến thuật sắc sảo cũng như luôn sẵn sàng chiếm lĩnh các khoảng trống trước khu vực 16m50 bên phía đối phương.

Ngoài hai gương mặt trên, một vài nhân tố phụ khác như Kyle Walker, Adam Johnson cũng có cơ hội lớn được ra sân ngay từ đầu. Những kết quả thử nghiệm này sẽ trở thành gợi ý quan trọng để HLV Roy Hodgson tiến hành nhiều thay đổi chiến thuật trong tương lai.

Nguồn bongdaplus.vn