Bong da

Quốc tế

02h00 ngày 13/10, Anh vs San Marino: Chỉ như dạo chơi

Cập nhật: 12/10/2012 09:18 | 0

Tờ Telegraph dí dỏm vẽ bức tranh biếm họa cảnh Rooney và Defoe ngượng nghịu đứng nhìn bảng điện tử đang bốc cháy khét lẹt, miệng nói: “Giá mà chúng ta ghi ít bàn hơn”. Ngụ ý thì ai cũng hiểu: Thắng San Marino thì quá dễ, quan trọng là thắng bao nhiêu?

02h00 ngày 13/10, Anh vs San Marino: Chỉ như dạo chơi
02h00 ngày 13/10, Anh vs San Marino: Chỉ như dạo chơi
San Marino, đội bóng đang xếp ở vị trí đội sổ BXH FIFA (thứ 207, kém ĐT Việt Nam tới 67 bậc). San Marino, đội bóng đã thua tới 108/113 tổng số trận đã đấu. San Marino, quốc gia chỉ có 31.000 dân, tức là chỉ vừa lấp đầy… sân St Mary’s của Southampton.

Các cầu thủ San Marino coi bóng đá chỉ là nghề tay trái, hoặc đơn giản là một thú vui. Trong ĐTQG nước này có đầy đủ các thành phần, từ bác sĩ, kế toán, tới những người lao động chân tay. Ngay cả HLV trưởng Giampaolo Mazza cũng là tay mơ. Ông thực chất đang hưởng lương của một giáo viên thể dục.

Hơi quá khi gọi ĐT San Marino là một tập thể ô hợp, nhưng đứng ở góc nhìn của làng túc cầu chuyên nghiệp, thì đúng là như vậy. Cả tập thể San Marino cộng lại, giá trị thậm chí còn không bằng một… ngày lương của Rooney.

Tuy nhiên, hơi bất ngờ khi biết, người Anh lại đang rất chờ đợi trận đấu chênh lệch như trời cao với vực sâu này. 90.000 vé vào sân Wembley đã bán hết veo từ thứ Ba. LĐBĐ Anh hào hứng đăng quảng cáo: Đây là trận đấu không thể bỏ qua. Có lẽ họ quá mừng sau sự kiện sân Wembley chỉ đón vỏn vẹn 68.102 CĐV dự khán trận Anh-Ukraine mới đây, khá thấp so với sức chứa của sân.

Song giới chuyên môn lại tỏ ra lo lắng trước sự kiện 90.000 CĐV kéo nhau đi xem ĐT Anh vùi dập San Marino. Họ cho rằng, người Anh bây giờ chỉ thích xem chiến thắng, không còn đủ kiên nhẫn và lòng tin để dự khán những trận cầu 50/50 nữa rồi.

Thế nên cũng không thể nói Tam sư hoàn toàn không có áp lực trận này. Chính người Anh đang chất áp lực lên vai Rooney cùng các đồng đội. Mặc dù vậy, công bằng mà nói, nếu không có một phép màu nào xảy ra, thì chuyện Anh thắng San Marino cỡ 4,5 bàn cách biệt là điều hiển nhiên.

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


Nguồn bongdaplus.vn