Bong da

Italia

Trước vòng 13 Serie A: Ngày thứ Bẩy kinh điển

Cập nhật: 16/11/2012 06:34 | 0

Nếu khán giả Premiership đã quá quen với thuật ngữ “Super Sunday”, “Super Saturday”, thì vòng này, Serie A cũng có một ngày thứ Bẩy kinh điển, khi Juventus đối đầu Lazio còn Milan phải hành quân đến sân Napoli. Cuối tuần này, đại chiến hai miền Bắc-Nam ở Serie A.

Trước vòng 13 Serie A: Ngày thứ Bẩy kinh điển
Trước vòng 13 Serie A: Ngày thứ Bẩy kinh điển

Lazio, đại diện tiêu biểu cho bóng đá miền Nam Italia. Thậm chí, nếu xét về sự thù địch với các đội bóng miền Bắc thì Lazio còn hằn sâu hận thù hơn cả Roma. Bởi nên nhớ, Lazio được thành lập từ năm 1900 còn Roma thì 27 năm sau mới ra đời, nhờ ý tưởng hợp nhất 3 đội bóng là Roman, Alba-Audace, Fortitudo của tên độc tài Benito Mussolini. Giống Lazio, Napoli được coi là một trong những đội bóng mạnh nhất của miền Nam đất nước hình chiếc ủng. Nếu Napoli là lá cờ đầu của bóng đá miền Nam, trở thành đối trọng với những người khổng lồ phương Bắc cuối những năm 80 thì Lazio cũng là niềm hy vọng số 1 của miền Nam những năm cuối thập kỷ 90 thiên niên kỷ trước.

Suốt hơn 10 năm nay, chính xác là kể từ lần gần nhất một đội bóng miền Nam đăng quang ở Serie A là năm 2001 (Roma), các tifosi miền Nam chưa được chứng kiến đội bóng con cưng của họ trở thành chủ nhân Scudetto. Hận thù cứ thế được tích tụ theo năm tháng, để rồi mỗi khi các đội bóng lớn ở hai  miền gặp nhau, thì đó luôn là một cuộc chiến của cả lòng tự hào xen lẫn sự căm phẫn tột độ. Cuối tuần này, sự thù địch của các đội bóng miền Bắc và Nam ở Serie A lại được đẩy lên cao trào. Không hẹn mà gặp, Lazio phải hành quân đến sân Juventus còn Napoli sẽ tiếp đón Milan tại San Paolo. Đó sẽ là một ngày thứ Bẩy kinh điển nhất ở Serie A từ đầu mùa.


Juventus gặp Lazio mà không phải gánh nỗi lo thể lực của các trụ cột sau loạt trận giao hữu giữa tuần. Bonucci, Barzagli, Marchisio chỉ đá có 45 phút trận gặp Pháp. Giovinco thậm chí chỉ chơi có 20 phút cuối trận. Mỗi Chiellini là phải cầy ải đủ 90 phút. Đây sẽ là tín hiệu tích cực cho Juventus bởi trước đó, họ thường xuyên bị ảnh hưởng bởi “virus FIFA” và vòng này, nhạc trưởng Pirlo phải vắng mặt vì án treo giò. Một chiến thắng trước Lazio sẽ là cú hích lớn cho Juve bởi sau đó, họ còn tiếp Chelsea ở trận đấu quyết định số phận tại Champions League.

Nếu Lazio nhiều khả năng sẽ gục ngã ở Juventus Arena thì Napoli sẽ là niềm hy vọng của bóng đá miền Nam vòng đấu này. Sau cuộc khủng hoảng mini, đội chủ sân San Paolo đã trở lại đường ray với 2 chiến thắng liên tiếp. Về phía Milan, Allegri đã tìm ra ánh sáng với sơ đồ 4-2-3-1. Tuy nhiên, sự trở lại của Pato vô tình làm phá vỡ cấu trúc đang manh nha đi vào ổn định của Rossoneri. Có Pato, El Shaarawy bớt nguy hiểm hơn hẳn. Có Pato đá chính, Milan để thua Fiorentina 1-3 ngay tại San Siro. Một thất bại nữa nhiều khả năng sẽ chờ đón Milan tại San Paolo.

Trong khi Juve và Napoli đều gặp các đối thủ mạnh thì đây là cơ hội cho Inter. Vòng này, Inter được tiếp Cagliari trên sân nhà. Một đội bóng đang có phong độ cực cao là Fiorentina rất có thể sẽ giành 3 điểm khi được gặp Atalanta ở Artemio Franchi.

Một tập đoàn của Trung Quốc mua lại Milan?
Tờ Corriere dello Sport tiết lộ tập đoàn của Trung Quốc, Evergrande RE đang có ý định đầu tư vào CLB Milan. Trước đó, đã xuất hiện rất nhiều nguồn tin cho rằng một số tập đoàn của Nga cũng có ý định rót tiền vào Rossoneri. Hiện chủ tịch Berlusconi đang muốn bán bớt cổ phần tại Milan bởi khó khăn về tài chính.

Evergrande RE chính là tập đoàn đang sở hữu CLB Guangzhou Evergrande. Đáng chú ý, đội bóng này đang do HLV huyền thoại người Italia, Marcello Lippi dẫn dắt.


THỐNG KÊ:
6. Siena đã giữ sạch lưới 6 trận mùa này, nhiều nhất ở Serie A.
10. Diego Milito in dấu giày trong 10 bàn thắng của Inter ở Serie A. Cụ thể, anh ghi 7 bàn và có 3 đường kiến tạo.
14. Milan chỉ giành được 14 điểm/12 vòng đầu, tệ nhất kể từ mùa 81/82. Mùa giải đó, Milan phải xuống hạng.
14. Roma đã mất 14 điểm từ những trận họ dẫn trước, nhiều nhất ở Serie A.
354. Đã 354 ngày Pato không ghi được bàn thắng nào ở Serie A. Lần gần nhất anh ghi bàn ở Serie A là ngày 27/11/2011 ở trận gặp Chievo.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
8 bàn: Cavani (Napoli), Lamela (Roma), El Shaarawy (Milan)
7 bàn: Diego Milito (Inter), Klose (Lazio), Di Natale (Udinese)

DANH SÁCH TREO GIÒ
Portanova (Bologna), Rigoni (Chievo), Peluso, Parra (Atalanta), Pirlo (Juventus), Lulic, Mauri (Lazio), Behrami (Napoli), Ambrosini (Milan), Guberti, Tachtsidis, Burdisso, De Rossi (Roma), Da Costa (Sampdoria), Larrondo, Vitiello, Terzi, Belmonte (Siena), Danilo (Udinese), Biabiany (Parma)

Nguồn bongdaplus.vn