Bong da

Italia

Tổng quan trước vòng 19 Serie A: Hái lộc thôi, Milan!

Cập nhật: 04/01/2013 11:15 | 0

Suốt 15 năm qua, Milan không thua trong các trận ra quân đầu năm mới. Truyền thống ấy sẽ là động lực giúp thầy trò HLV Allegri hái lộc đầu năm ngay ở vòng 19 này...

Tổng quan trước vòng 19 Serie A: Hái lộc thôi, Milan!
Tổng quan trước vòng 19 Serie A: Hái lộc thôi, Milan!

Trước khi Milan có trận đấu khai xuân 2013, website đội bóng này đăng tải trang trọng dòng chữ: “15 năm qua, Rossoneri không thua trong trận đấu đầu tiên của năm mới”. Một động thái tự tin, cũng như sẽ tạo nên tinh thần lạc quan cho thầy trò HLV Allegri. 15 năm, chính xác là từ mùa giải 1997/98, Milan trải qua 15 trận khai xuân bất bại (thắng 12, hòa 3). Thú vị hơn nữa, đã có 6 trận của Milan diễn ra vào ngày 6/1, và họ thắng 5, hòa 1. Trận hòa duy nhất ấy, với Juve (1-1) diễn ra ở mùa 1998/99. Sau mùa này, nếu chơi vào ngày 6/1, Milan luôn thắng.

6/1/2013, Milan đối đầu Siena. Ngoài những vận may mang tính truyền thống kể trên, Milan còn được đánh giá cao hơn đối thủ. Đó là chưa kể  Rossoneri được chơi trên sân nhà San Siro, nơi họ thắng 7, hòa 1 sau 8 trận tiếp Siena từ năm 2004 tới nay. Ngoài ý nghĩa giành chiến thắng duy trì truyền thống hái lộc đầu xuân của CLB, Milan cần 3 điểm nhằm nuôi dưỡng tham vọng giành suất dự Champions League mùa tới.


Milan đã 15 năm không thua ở trận đầu năm

Nếu như Milan có nhiều lý do để tin vào một chiến thắng ở vòng 19, thì Juve hay Inter lại đối diện với những khó khăn nhất định. Hơn nữa, hai đội bóng này thường có thói quen chơi kém tưng bừng trong trận đầu năm. Vòng 19, Juve tiếp Sampdoria trên sân nhà, trong khi Inter có chuyến làm khách trên sân của Udinese. Samp về lý thuyết không phải là đối thủ của Juve. Song lịch sử chỉ ra rằng, Samp chính là chú ngựa khó thuần đối với Bà đầm già thành Turin. 8 trận đối đầu gần đây, Juve chỉ thắng 1, thua 1, hòa 6. 4 trận tiếp Samp gần đây trên sân nhà, Juve cũng chỉ thắng 1, hòa 3. Còn Inter, việc chơi trên sân của Udinese không bao giờ là điều dễ dàng. Nhất là khi đội bóng này thường khó lường về phong độ. Udinese có thể chơi kém nhưng khi đã hưng phấn, họ chẳng ngán bất cứ đội bóng nào. Có lẽ, thầy trò HLV Stramaccioni nên cầu mong đội chủ nhà chơi với phong độ kém cỏi nhất.

Sẽ thiếu sót nếu không nhắc tới trận đấu giữa Napoli và Roma, trận derby del Sole (derby Mặt trời). Nên nhớ, trong bất cứ hoàn cảnh nào, cuộc chạm trán này vẫn là 1 trong 7 trận derby đích thực của bóng đá Italia. Trận đấu giữa Napoli và Roma hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn bởi lúc này cả hai đều là những đại diện tiêu biểu cho bóng đá tấn công ở Serie A. Điều này thể hiện ngay ở những con số bàn thắng sau 18 vòng đấu: Roma ghi nhiều nhất với 42 bàn, Napoli cũng nằm trong Top 5 với 33 bàn. Đó là chưa kể, với việc chỉ hơn kém nhau đúng 2 điểm (Napoli 34, Roma 32), cả hai đều hiểu được giá trị của 3 điểm trong trận đấu này.

Sau những ngày xả hơi đón Giáng sinh, Serie A 2012/13 đã trở lại với guồng quay. Hãy tin rằng, sẽ có nhiều điều thú vị ngay trong vòng đấu đầu năm mới 2013.

THÔNG TIN XUNG QUANH
Chỉ ra sân 14 trận nhưng Pizarro (Fio) nhận 10 thẻ vàng. Anh là cầu thủ nhận nhiều thẻ nhất vàng của giải đấu tính tới lúc này.

Cặp đấu giữa Napoli và Roma đã trải qua 20 trận liên tiếp không có tỉ số hòa 0-0. Lần gần nhất hai đội hòa 0-0 là vào tháng 4/1995.

Trước vòng 19, tiền vệ Hernanes (Lazio) đang là cầu thủ có số cú sút ngoài vòng cấm nhiều nhất giải đấu với 36 lần.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
14 bàn: El Shaarawy (Milan)
13 bàn: Cavani (Napoli)
10 bàn: Di Natale (Udinese), Klose (Lazio), Lamela (Roma).

DANH SÁCH TREO GIÒ
Carmona (Atalanta), Olivera, Rodriguez (Fiorentina), Bertolacci (Genoa), Perez (Bologna), Lichtsteiner (Juve), Soriano (Sampdoria), Astori, Pisano (Cagliari), Mexes (Milan), Calio (Siena), Cannavaro, Grava (Napoli), Marquinhos (Roma), Valdes (Parma), Munoz (Palermo), Pinzi (Udinese), Ranocchia (Inter).

Nguồn bongdaplus.vn