Bong da

Italia

Tổng quan trước vòng 18: Định mệnh derby Roma!

Cập nhật: 09/01/2015 08:57 | 0

Juventus phải gặp Napoli là cơ hội cực lớn để Roma đánh chiếm ngôi đầu. Nhưng liệu thầy trò HLV Rudi Garcia đã sẵn sàng với mục tiêu đó (cũng như Scudetto) hay chưa? Trận derby thủ đô giữa Roma và Lazio tối Chủ nhật sẽ trả lời câu hỏi ấy.

Tổng quan trước vòng 18: Định mệnh derby Roma!
Tổng quan trước vòng 18: Định mệnh derby Roma!
ROMA CÓ THIÊN THỜI…
Mùa giải này đã chứng kiến không ít lần Juventus trượt chân và sau đó Roma cũng… vấp ngã theo. Thế nên ngôi đầu vẫn thuộc về Juve cho đến lúc này được đóng góp phần lớn bởi sự mất tập trung trong những thời khắc quyết định của chính kẻ thách thức Roma.

Juve bị cầm hòa trên sân nhà trước Inter ở vòng đấu trước, và phải gặp Napoli trên sân khách ở vòng này đã là một dấu hiệu cho thấy “thiên thời” một lần nữa đến với Roma. Nhưng liệu Giallorossi ở hiện tại đã hội đủ “nhân hòa” để tận dụng thời cơ đó?


Sau rất nhiều năm, trận derby thành Rome vốn bị đánh giá là… bạo lực nhất Italia mới lại đóng vai trò lớn đến như vậy. Roma giờ chỉ còn cách ngôi vị số 1 có vỏn vẹn 1 điểm, và nếu đặt chân lên đỉnh cao đó khả năng Francesco Totti và đồng đội nâng cao chức vô địch vào cuối mùa là hoàn toàn khả thi. Nên nhớ rằng, Roma hiện tại không còn nhút nhát và e dè khi nhắc đến Scudetto như mùa giải năm ngoái nữa. Đã không dưới hai lần trong mùa giải này HLV Rudi Garcia lên tiếng khẳng định tham vọng giành chức Scudetto lần thứ 4 trong lịch sử cho Giallorossi.

Nhưng đối thủ của Roma, Lazio cũng không còn là đội bóng thiếu cả sức sống lẫn niềm tin như các mùa giải trước đây. Trong lúc người ta còn mải xem Juve và Roma ganh nhau từng điểm một, chẳng mấy ai để ý thấy sự thực rằng vị trí thứ 3, tức suất cuối cùng tham dự Champions League đang thuộc về chính Lazio!

NHƯNG ROMA ĐÃ SẴN SÀNG?
Lazio đang trình diễn thứ bóng đá quá sức ấn tượng cho đến thời điểm này của mùa giải khi vẫn đang bất bại kể từ cuối tháng 11. HLV Stefano Pioli đã quyết đoán gạt bỏ các công thần như Cristian Ledesma hay Miroslav Klose để đặt niềm tin vào những cái tên mới như Felipe Anderson, Filip Djordjevic hay Marco Parolo. Vòng đấu đầu năm mới, Lazio đầy sức sống đã không ngần ngại giáng thẳng một cú đấm vào mặt hiện tượng của lượt đi, Sampdoria bằng chiến thắng chóng vánh 3-0 trên sân nhà Olimpico.

Nhưng Lazio chắc chắn sẽ làm tất cả để ngăn cản kẻ thù truyền kiếp Roma bước lên ngôi vị số 1 trên BXH. Vòng cuối cùng của mùa 2007/08, khi Inter vươn lên dẫn trước Parma qua đó vượt qua Roma để chạm tay vào Scudetto, camera đã quay được cảnh các fan Lazio nhảy múa, ăn mừng không khác gì đội nhà vô địch. Thậm chí vòng 36 mùa 2009/10, CĐV Lazio cổ vũ Inter thắng đội nhà ngay trên sân Olimpico, cũng chỉ vì Inter cần chiến thắng để ngăn Roma vươn lên đầu bảng.  


Cả Serie A có thể muốn Roma vươn lên ngôi đầu để chấm dứt sự thống trị của Juve cũng như kéo lại sự hấp dẫn phần nào cho cuộc đua Scudetto, nhưng Lazio thì không!

Đánh bại Lazio vào lúc này cũng là chiến thắng chính bản thân mình, Roma hiểu điều ấy. Trận derby thủ đô lần thứ 175 lần này sẽ không chỉ là cuộc chiến của hai tập thể cực mạnh, của những sự thù địch vô bờ bến trong lịch sử, mà ở đó tất cả còn có thể chứng kiến màn “hóa rồng” của Roma trong cuộc đua đến Scudetto. Câu hỏi cuối, sẵn sàng chưa, Roma? 

CON SỐ
9. Palermo đang có chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp, chuỗi trận bất bại dài nhất tại Serie A ở thời điểm này.

18. Higuain và Callejon của Napoli đang là cặp đôi hiệu quả nhất Serie A với tổng cộng 18 bàn thắng.

48. Juventus là đội tích cực dứt điểm bằng đầu nhất Serie A, với tổng cộng 48 lần kể từ đầu mùa. Trong khi đó, Roma là đội dứt điểm bằng đầu ít nhất với chỉ 18 lần.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
11 bàn: Tevez (Juventus)
9 bàn: Callejon, Higuain (cùng của Napoli), Bybala (Palermo), Icardi (Inter)
8 bàn: Di Natale (Udinese), Menez (Milan)

DANH SÁCH TREO GIÒ
Daniele Conti (Cagliari), Gonzalo Rodriguez và Stefan Savic (Fiorentina), Mateo Kovacic (Inter)


(báo bóng đá)