Bong da

BONG-DA-Y

Tổng quan trước vòng 14 Serie A: Ibrahimovic, Forlan và Pirlo

Cập nhật: 02/12/2011 15:15 | 0

Đó là ba cái tên đại diện cho hình ảnh của Milan, Inter và Juventus ở Serie A cuối tuần này, khi họ là tâm điểm chú ý trong các vấn đề của ba đội bóng lớn nhất Italia.

Ibrahimovic đang sung mãn nhất trong sự nghiệp cầu thủ. Theo các thống kê, tiền đạo người Thụy Điển đang đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất trong sự nghiệp, với trung bình 1 bàn/trận từ đầu mùa giải. 6 trận gần đây nhất ở cả Serie A và Champions League, Ibra ghi được đến 8 bàn thắng. Phong độ cao của anh là cơ sở để Milan tin rằng họ sẽ dứt được chuỗi 3 trận không thắng trên sân Genoa trong trận đấu sớm nhất vòng diễn ra đêm nay, nhất là khi đội chủ nhà vắng chân sút số 1 và cũng là cầu thủ quan trọng nhất Palacio (do án treo giò). Nếu Ibra tỏa sáng, Milan có cơ hội lên đứng đầu bảng và gây áp lực không ít cho Juventus, đội đá sau đó hơn 40 tiếng đồng hồ.


Forlan trở lại, Inter có được cứu rỗi? - Ảnh Getty

Theo tin từ Italia, nhiều khả năng Inter sẽ đón chào sự trở lại của tiền đạo Diego Forlan trong trận tiếp đón Udinese đêm mai. Với Inter, việc Forlan bình phục chấn thương cơ đùi (gặp phải từ giữa tháng 10) được ví như tình cảnh “chết đuối vớ được cọc”. Bất chấp vừa thắng 2 trận liên tiếp ở Serie A và bất bại 4 trận liên tiếp tính ở mọi giải đấu, hàng công Inter đang chơi cực kỳ tồi tệ. Việc đội bóng này có mỗi trận một ngôi sao trẻ tỏa sáng (vừa phải) là một tín hiệu tốt, nhưng đồng thời cũng cho thấy rằng họ thiếu sự ổn định và khi các chân sút chủ lực sa sút thì thực sự đáng lo ngại. Trước Udinese, đội đang có hàng thủ tốt nhất giải, vấn đề bàn thắng càng thêm thách thức, trong khi Inter buộc phải thắng một đội bóng mạnh để tìm lại niềm tin. Sự có mặt của Forlan vì thế sẽ trở nên đặc biệt quý giá. Ngoài Forlan, hậu vệ Maicon cũng có thể trở lại, tuy nhiên khả năng cao nhất là cả hai sẽ chỉ ngồi dự bị.

Trong khi đó, Juventus sẽ phải đối mặt với một vấn đề không nhỏ là sự vắng mặt của Andrea Pirlo, tiền vệ đã đóng vai trò trái tim của đội bóng này kể từ đầu mùa, do án treo giò. Juventus đã chơi thăng hoa và tiếp tục gây ấn tượng mạnh bằng tinh thần bất khuất trên sân Napoli ở trận đấu bù vòng 11 hồi giữa tuần ngay cả khi không có tiền vệ trụ cột Marchisio (cũng do án phạt), nhưng người ta vẫn muốn thấy họ sẽ chơi ra sao khi không có Pirlo. Nếu như Marchisio có ảnh hưởng mạnh về khâu phòng ngự và thực tế ở San Paolo cho thấy khả năng phòng thủ của Juve sa sút rõ rệt khi không có tiền vệ này, thì cái bóng của Pirlo bao trùm lên toàn bộ các tuyến, trong đó ảnh hưởng lên khả năng tổ chức tấn công là rõ rệt nhất. Đối thủ của Juve cuối tuần này chỉ là đội tiểu nhược Cesena, nhưng không Pirlo vẫn là bài toán không dễ giải, đặc biệt trong hoàn cảnh Cesena đang hưng phấn cực độ với 3 chiến thắng liên tiếp ở cả Serie A và Cúp Italia.

Vĩnh Nguyên


Vòng 14

Thứ Bảy 3/12:

02h45 Genoa - Milan

Chủ nhật 4/12:

02h45 Inter - Udinese, Napoli - Lecce;

18h30 Catania - Cagliari;

21h00 Bologna - Siena, Chievo - Atalanta, Fiorentina - Roma, Juventus - Cesena

Thứ Hai 5/12:

02h45 Parma - Palermo

Thứ Ba 6/12:

02h45 Lazio - Novara


Thethaovanhoa.vn