Bong da

Italia

Tối hậu thư cho Stramaccioni từ chủ tịch Moratti

Cập nhật: 20/02/2013 07:47 | 0

Derby thành Milan dù ở bất cứ hoàn cảnh nào cũng là sự kiện lớn nhất của thành phố trước và sau mỗi trận đấu. Lần này, trận derby lịch sử có thể sẽ đánh dấu cuộc đổi chủ trên băng ghế chỉ đạo của Inter!

Chủ tịch Moratti gửi tối hậu thư cho HLV Stramaccioni
Chủ tịch Moratti gửi tối hậu thư cho HLV Stramaccioni

Sau thất bại 1-3 của Inter trước đội chót bảng Siena, vào thời điểm các tờ báo thể thao uy tín ở châu Âu còn chưa lên tiếng, báo Bóng đá đã dự đoán HLV Stramaccioni sẽ chỉ còn lại đúng 5 trận cho tới derby để  giữ lại chiếc ghế của chính ông. Nay dự đoán đó đã trở thành hiện thực, khi Strama nhận được tối hậu thư của chủ tịch Moratti: Thắng derby hoặc chấm dứt hợp đồng!

Sau thảm bại 1-4 trước Fiorentina, chủ tịch Moratti đã rất giận dữ với màn trình diễn tệ hại của toàn đội. Đặc biệt, trận thua đáng xấu hổ đó lại diễn ra ngay trước khi Moratti kỷ niệm 18 năm làm chủ tịch Inter (18/2/2013). Sự kiên nhẫn nào cũng có giới hạn, Moratti đã rất kiên nhẫn với các HLV trong khoảng 10 năm qua. Nhưng điều đó không có nghĩa là Inter cứ thua còn Strama vẫn nghiễm nhiên ngồi ghế chỉ đạo tới cuối mùa.

Sau thất bại 1-3 trước Siena, Strama được “gia hạn” thêm 5 trận, trong đó cuộc đụng độ với đối thủ truyền kiếp Milan là trận cuối. Inter khởi đầu suôn sẻ trong mạch trận này, khi liên tiếp đánh bại Chievo và Cluj đều với 2 bàn cách biệt, nhưng thất bại đầy bạc nhược trước Fio đã xóa hầu hết mọi hy vọng về sự hồi sinh của Nerazzurri.

A Bola (Bồ Đào Nha) là tờ báo đầu tiên đưa tin về việc Luis Figo sẽ được đôn lên làm HLV của Inter trong trường hợp Inter phải cúi đầu trước đối thủ cùng thành phố. Sau đó, các tờ báo thể thao tại Italia vẫn “vô tư” đăng tải lại thông tin trên. BLĐ Inter chưa có bình luận gì về tin đồn nói trên, nhưng điều ấy không có nghĩa là họ phủ nhận!

Figo gia nhập Inter vào Hè 2005 ở tuổi xế chiều của sự nghiệp, nhưng anh vẫn có những đóng góp nhất định vào khúc mở đầu của giai đoạn Inter thống trị Serie A. Sau khi treo giầy vào cuối mùa 2008/09, Figo đã trở thành một thành viên trong BHL tại Giuseppe Meazza. Mới đây, cựu huyền thoại của bóng đá Bồ Đào Nha này cũng đã từ chối viễn cảnh làm chủ tịch của CLB cũ, Sporting Lisbon.

Với kinh nghiệm làm việc tại Inter, Figo được đánh giá sẽ giúp Nerazzurri ổn định lại tình hình, sau đó là tái gia nhập cuộc đua vào Top 3. Dự kiến, Figo sẽ đảm nhiệm vai trò HLV tạm quyền cho tới cuối mùa bóng này, thời điểm BLĐ Inter sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho chủ nhân băng ghế chỉ đạo.

Sẽ thật cay đắng nếu Strama mất chức sau một trận derby, bởi chính nhờ thắng lợi 4-2 trước Milan ở vòng 37 mùa trước, ông mới tiếp tục được dẫn dắt Inter mùa này. Nhưng dường như viễn cảnh Strama mất việc cuối tuần này không hề xa thực tế!

Inter lên danh sách thay Strama
Walter Mazzarri (Napoli), Laurent Blanc (tự do) hay Diego Simeone (Atletico) sẽ trở thành HLV của Inter? Đây là 3 gương mặt đang được chủ tịch Moratti lựa chọn, trong đó Blanc và Simeone từng khoác áo Inter trước đây. Blanc là gương mặt đã liên hệ với Inter lâu nhất, ngay từ khi Mourinho rời Inter, nhưng có vẻ Simeone mới là người được Moratti mong muốn nhất!

Nguồn bongdaplus.vn