Bong da

Italia

Thuốc thử liều cao cho Salah

Cập nhật: 07/04/2015 08:00 | 0

Cách đây hơn 1 tháng, cú đúp vào lưới Juventus của Mohamed Salah ngay trên sân đối phương đã tạo ra “cơn lốc” trên toàn Italia. Nhưng ở lần gặp lại này, tiền đạo người Ai Cập sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn khi Juventus đã thay đổi…

Thuốc thử liều cao cho Salah
Thuốc thử liều cao cho Salah
Pha solo từ giữa sân cộng với tình huống chớp thời cơ rất nhanh trong vòng cấm ở lượt đi dĩ nhiên là vô cùng ấn tượng với một tân binh như Salah. Tuy nhiên, cũng cần phải thấy rằng, hàng phòng ngự Juventus trong trận đó hầu hết là những cái tên dự bị, trừ Leonardo Bonucci. Những Simone Padoin, Martic Caceres, Angelo Ogbonna và thủ môn Marco Storari chỉ thuộc đẳng cấp trung bình ở Serie A. Điều này chứng tỏ gì? Salah đơn giản là chưa được đụng độ hàng thủ hay nhất Italia. 

Đối thủ của tiền đạo người Ai Cập trong cuộc chiến đêm nay là bộ ba của đội tuyển Italia, Giorgio Chiellini - Andrea Barzagli - Leonardo Bonucci. Nếu Salah tiếp tục chọc thủng lưới Juve và dẫn Fiorentina tới trận chung kết Coppa Italia, đó thực sự là điều đáng để ghi nhận. Juventus dĩ nhiên không muốn thua nữa và thử thách vì thế cho Salah trong trận cầu đêm nay là thực sự lớn.


Tuy nhiên, cũng không thể không nói tới lợi thế của tiền đạo người Ai Cập. Với việc Juve bắt buộc phải giành chiến thắng trong trận cầu đêm nay, Fio của HLV Vincenzo Montella sẽ có cơ hội để triển khai lối đá phản công, và tốc độ của Salah sẽ được khai thác tối đa. Hai cánh của đội chủ sân Artemio Franchi hiện tại cũng rất đáng sợ với thêm sự góp mặt của Alessandro Diamanti, cầu thủ có cái chân trái rất dị.

Nếu nhìn rộng ra, cuộc đấu đêm nay sẽ không chỉ là thuốc thử cho Salah mà còn cho chính… Juventus. Vì đơn giản tuần sau, Champions League sẽ quay trở lại, ở đó Juve sẽ chạm trán Monaco, một đội bóng có những nét tương đồng với chính Fiorentina!

Các tiền đạo Fio có duyên với mành lưới Juve
Cả 8 bàn thắng gần nhất của Fio vào lưới Juve đều được ghi do công của các tiền đạo. Cụ thể, đó là Stevan Jovetic (1 bàn), Giusseppe Rossi (4 bàn), Mario Gomez (1 bàn) và Mohamed Salah (2 bàn). Rõ ràng, những mũi nhọn của Fio rất có duyên với mành lưới của Bà đầm già thành Turin và dù hôm nay, Jovetic đã không còn ở Fio thì những chân sút còn lại của đội bóng này vẫn sẽ là mối hiểm họa cực lớn cho Juventus !


(báo bóng đá)