Bong da

Italia

Thua Pháp, HLV Prandelli bảo vệ quyết định thử nghiệm

Cập nhật: 15/11/2012 11:16 | 0

HLV Cesare Prandelli của ĐT Italia khẳng định, chiến thuật của Azzurri trong trận đấu này không có gì sai và cho rằng, đội bóng của mình không xứng đáng phải nhận thất bại sau những nỗ lực ở trận đấu với Pháp.

Thua Pháp, HLV Prandelli bảo vệ quyết định thử nghiệm
Thua Pháp, HLV Prandelli bảo vệ quyết định thử nghiệm
Tiếp đón ĐT Pháp trên sân nhà Tardini, HLV Cesare Prandelli mạo hiểm thử nghiệm sơ đồ 4-3-3. Kết quả, nhà Á quân EURO 2012 phải chấp nhận thất bại cay đắng trước đội bóng của HLV Deschamps sau 18 năm.

VIDEO: ITALIA 1-2 PHÁP

Trong trận đấu này, HLV Cesare Prandelli xếp ba tiền đạo là Mario Balotelli - Stephan El Shaarawy - Antonio Candreva. Lần đầu được đá với nhau nên họ không thể tìm được tiếng nói chung  và điều đó khiến cho lối chơi tấn công của Azzurri gặp xáo trộn và không tạo được sức ép quá nhiều về phía khung thành của Hugo Lloris.

Mặc dù những thay đổi hầu như không chứng minh được sự tích cực trong trận thua Pháp, HLV Prandelli vẫn bảo vệ quyết định lựa chọn chiến thuật của  mình và tuyên bố ông vẫn đang đi tìm được đội hình ưng ý nhất.


"Chúng tôi không xứng đáng thua trận đấu này, nhưng đó là thử nghiệm và chúng tôi sẽ thử nghiệm một lần nữa", HLV Prandelli quả quyết.

"Italia cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho World Cup 2014 và điều đó có nghĩa là sử dụng các trận đấu để tìm ra được đội hình và chiến thuật ưu tú nhất. Đây là lần đầu tiên chúng tôi chơi 4-3-3, do đó, một số cầu thủ chưa thể làm quen ngay lập tức. Còn các tiền đạo đã chơi khá tốt và hỗ trợ cho nhau không tệ. Tôi nhìn thấy điểm tích cực trong trận thua này".

Trong khi đó hậu vệ Patrice Evra của ĐT Pháp rất vui mừng với chiến thắng đội nhà và tin tưởng đội nhà sẽ tiến bộ hơn nữa dưới triều đại của HLV Didier Deschamps.

"Chúng tôi hy vọng sẽ giành được những chiến thắng tương tự trong tương lai và tôi tin rằng những CĐV Pháp sẽ thực sự tự hào về chiến thắng này", hậu vệ của Manchester United chia sẻ.

"Pháp đã có vấn đề trong năm 2010, trong khi Italia đi trước chúng tôi một bước và bây giờ, Pháp đang cố gắng để lấy lại ánh hào quang năm xưa. Chúng tôi đang được dẫn dắt bởi một HLV  tuyệt vời như Didier Deschamps".


Nguồn bongdaplus.vn