Bong da

Italia

Thohir và kế hoạch trẻ hóa Inter

Cập nhật: 06/07/2013 06:25 | 0

Dù chỉ sắp mua được Inter nhưng tỷ phú Erick Thohir người Indonesia đã vạch sẵn kế hoạch trẻ hóa đội bóng Italia với tham vọng tìm lại một “Grande Inter” (Inter vĩ đại) trong 3 năm tới…

Thohir và kế hoạch trẻ hóa Inter
Thohir và kế hoạch trẻ hóa Inter

Trong phát biểu vào ngày hôm qua, chủ tịch Massimo Moratti của Inter khẳng định: “Chúng tôi mới chỉ ở những vòng đàm phán đầu tiên”. Dẫu vậy việc Inter thuộc về người Indonesia là không thể đảo ngược. Moratti đã sẵn sàng bán 40% cổ phần cho tỷ phú Erick Thohir, vấn đề chỉ còn chênh nhau mức giá. Inter muốn 300 triệu euro trong khi Thohir đề nghị 280 triệu. Trên hết, Moratti hiểu rằng tỷ phú sở hữu khối tài sản 12 tỷ euro là người đủ khả năng vực lại Inter, cả trên khía cạnh tài chính (Inter đang nợ 230 triệu euro) lẫn trên sân cỏ.

GIỮ CHÂN TÀI NĂNG TRẺ
Điều quan trọng, kế hoạch tái thiết Inter của Erick Thohir đã thuyết phục được Moratti. Nhà tài phiệt 43 tuổi người Indonesia sẽ hướng Nerazzurri theo con đường mà đội bóng hàng xóm AC Milan đang thực hiện khá thành công, đó là trẻ hóa. Một trong những nhiệm vụ chính của chiến lược này là Inter phải giữ chân bằng được các tài năng trẻ của họ.

Bài học xương máu của Giulio Donati và Luca Caldirola không được phép lặp lại. Hai cầu thủ thế hệ 9X này của Inter vừa tỏa sáng trong màu áo U21 Italia tại giải U21 châu Âu 2013. Và khi trở về Inter, họ bị… bán sang Leverkusen và Bremen. Thohir sẽ không cho phép chuyện này tái diễn. Inter cần bồi dưỡng những mầm non của họ để chuẩn bị cho tương lai. Rất may là nửa xanh thành Milan vẫn đang sở hữu những “viên ngọc thô” như Francesco Bardi, Fred Duncan, Samuele Longo, Ibrahima Mbaye.

“GRANDE INTER” TRONG 3 NĂM TỚI
Theo bản đề án của tỷ phú người Indonesia, Inter cần 3 năm để trở thành quyền lực số một Italia như thời họ được tôn vinh “Grande Inter” (Inter vĩ đại) cách đây nửa thế kỷ. Những ngôi sao 9X tuyển mộ từ khắp châu Âu sẽ là lực lượng nòng cốt cho cuộc cách mạng này. Tiêu biểu có thể kể ra Mateo Kovavic (tới từ Dinamo Zagreb vào tháng 1/2013), Mauro Icardi (từ Sampdoria) hay mới nhất là Ishak Belfodil, người vừa ký hợp đồng 5 năm với Inter. Tiền đạo 21 tuổi người Algeria vừa có mùa giải ấn tượng trong màu áo Parma với 8 bàn thắng sau 33 trận tại Serie A. Sự có mặt của một cầu thủ trẻ và giàu tiềm năng như Belfodil giải thích vì sao Inter để Cassano sang Parma.

Từ giờ tới cuối kỳ chuyển nhượng, Inter sẽ tiếp tục ráo riết săn lùng các tài năng trẻ. Lazar Markovic (Benfica), Miralem Pjanic (AS Roma) hay Geoffrey Kondogbia (Sevilla) đều đang được liên hệ hỏi mua. Rất đáng chờ đợi một Inter trẻ trung tại Serie A mùa tới.

Thohir được chào đón bởi… Milan
Sự có mặt của Thohir tại Serie A được chào đón nồng nhiệt bởi… AC Milan, đại kình địch của Inter. “Nếu có người nước ngoài đầu tư vào bóng đá Italia thì đó là một điều rất tốt. Tôi nghĩ rằng Thohir sẽ giúp được nhiều cho Inter”, Pier Silvio Berlusconi, con trai của chủ tịch Berlusconi (AC Milan) phát biểu trên tờ La Gazzetta dello Sports. Tuy nhiên khác với Inter, Pier khẳng định: “Milan không phải để bán”.    

Nguồn bongdaplus.vn