Bong da

BONG-DA-Y

Taddei dọa rời AS Roma

Cập nhật: 18/11/2011 10:15 | 0

Sau Heinze, đến lượt tiền vệ Taddei dọa rời Roma vì sự khắt khe của ông thầy Luis Enrique.




Rõ ràng HLV người Tây Ban Nha cần xem lại cách ứng xử nếu không muốn vấp phải một cuộc đảo chính tại Giallorossi như cựu HLV Ranieri từng gặp phải.
Mới dẫn dắt Roma được 5 tháng nhưng HLV Enrique đã gặp rất nhiều rắc rối trong vấn đề nội bộ. Đầu mùa giải, ông từng có lần được nhắc nhở phải cư xử khéo léo hơn với nhóm công thần, mà cụ thể là đội trưởng Totti. Nói rõ ràng hơn, Enrique đừng nghĩ đến chuyện xếp Totti ngồi dự bị, dù đã chi 78,5 triệu euro để mang về một loạt tân binh chất lượng. Thậm chí, nhiều người cho rằng, việc Roma thất bại 0-1 trước Slovan Bratislava trong trận play-off lượt đi, từ đó không thể giành vé dự vòng bảng Europa League mùa này, có 1 phần nguyên nhân là Enrique để Totti ngồi dự bị (phút 72 mới được tung vào sân).

Mới đây, đến lượt Heinze có mâu thuẫn với Enrique. Hậu vệ người Argentina không hài lòng với cách Enrique sử dụng anh và Kjaer ở vị trí trung vệ. Mọi chuyện chưa dừng lại, theo tiết lộ của website Football-italia.com thì một công thần khác của Roma, Taddei vừa cho biết muốn rời Olimpico, tất cả cũng chỉ vì sự khắt khe của Enrique. Gắn bó với Roma từ năm 2005, Taddei từng là trụ cột của Roma dưới thời Spalletti.

Mùa trước, Taddei cũng thường xuyên đá chính trong giai đoạn cuối. Nhưng tới mùa giải năm nay, Enrique đã loại bỏ Taddei để lấy chỗ cho những tân binh do ông mang về. Tới nay, Taddei mới được đá vỏn vẹn 2 trận cho Roma từ đầu mùa.

Alessandro Lucci, người đại diện của Taddei cho biết: “Cậu ấy có rời Roma trong tháng 1 tới không ư? Vẫn còn quá sớm để nói chuyện đó. Tuy nhiên có một điều chắc chắn: Taddei phải được đối xử tốt hơn bởi cậu ấy vẫn có thể cống hiến nhiều cho Roma”. Hiện tại, nhiều thông tin cho rằng, Taddei sẽ theo chân người đồng đội cũ, Menez sang PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

Sự bất mãn của Taddei là lời cảnh báo Enrique cần có cách cư xử khôn khéo hơn với nhóm công thần, nếu không muốn để xảy ra một cuộc đảo chính như Ranieri từng gặp phải trong giai đoạn cuối tại Roma (Ranieri từng nói có người không muốn ông ở lại Olimpico sau khi Roma thua ngược Genoa 3-4 dù đã dẫn trước 3-0). Đấy là chưa kể bản thân Enrique cũng chưa chiếm được niềm tin nơi các CĐV Roma. Tại Serie A 2011/12, Giallorossi chỉ xếp thứ 7 trên BXH và kém ngôi đầu của Udinese 7 điểm.

Ở một diễn biến khác, với chấn thương đầu gối của Nicolas Burdisso (sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tháng), Roma đang xem xét việc giữ chân trung vệ Juan. Trước đó, họ từng có ý định để Juan ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Từng là trụ cột trong hàng thủ Roma nhưng từ đầu mùa, Juan mới được ra sân vỏn vẹn 2 lần. Trong cuộc tiếp đón Lecce cuối tuần này, bất chấp Burdisso chấn thương thì Juan cũng khó có cơ hội cạnh tranh suất đá chính với cặp trung vệ Kjaer - Heinze.

Bongdaplus.vn