Bong da

Italia

Serie A: Hai mùa liền AS Roma đứng ngoài Top 5

Cập nhật: 14/05/2013 13:27 | 0

Cầm hòa Milan 0-0 ngay trên sân khách không phải kết quả tệ của Roma, nhưng qua đó thầy trò HLV Andreazzoli đã không còn hy vọng lọt vào Top 5 Serie A mùa này.

Serie A: Hai mùa liền Roma đứng ngoài Top 5
Serie A: Hai mùa liền Roma đứng ngoài Top 5

Như vậy chắc chắn Roma sẽ không thể giành vé dự Europa League qua ngả Serie A, họ chỉ có được vinh dự này nếu thắng Lazio ở trận chung kết Coppa Italia, hoặc Lazio lọt vào Top 5 (khi ấy Roma sẽ dự Europa League bất chấp kết quả trận chung kết Coppa Italia). Nhưng khoan nói đến Coppa Italia, rõ ràng màn trình diễn của Roma ở Serie A mùa này quá thất vọng!

Kể từ sau khi sa thải HLV Ranieri ở nửa sau mùa 2010/11, Roma chưa bao giờ thực sự tìm được quỹ đạo ổn định. Tới Andreazzoli đã là đời HLV thứ 4 của Giallorossi trong 2 năm qua. Từ Montella đến Enrique, Zeman và Andreazzoli, lúc nào Roma cũng như một công trường ngổn ngang. Hậu quả là Roma đang xếp thứ 7, mùa trước họ cũng xếp thứ 7 chung cuộc, đây là thứ hạng thấp thứ nhì của Roma trong vòng 15 năm qua.

Với ông chủ người Mỹ DiBenedetto giàu có, có lẽ tài chính không phải vấn đề lớn của Roma. Chuyện lực lượng cũng không quá nghiêm trọng, dù đúng là Roma cần một tượng đài khác thay thế Totti đã sắp 37 tuổi. Cái mà đội bóng thủ đô yếu nhất chính là kế hoạch phát triển dài hơi, cũng như một HLV biết cách phát huy hết tiềm năng.

Mùa sau, có tới 95% Andreazzoli không còn đứng đầu băng ghế chỉ đạo Roma nữa, một HLV khác (Allegri?) đến cũng đồng nghĩa với những thay đổi lớn về nhân sự và chiến thuật, khiến chặng đường tìm sự ổn định của Roma sẽ còn kéo dài. Hai mùa liên tiếp đứng ngoài Top 5 ở Serie A, liệu BLĐ Roma đã nhìn ra cách khắc phục những vấn đề của đội bóng?

Nguồn bongdaplus.vn