Bong da

BONG-DA-Y

Seria A đêm qua: Juventus đòi lại ngôi đầu

Cập nhật: 21/11/2011 12:15 | 0

Udinese thất bại trước Parma. Trong khi đó trên sân nhà, Juventus dễ dàng hạ gục Palermo. Với 3 điểm giành được, Bianconeri đã đòi lại ngôi đầu BXH.




Kể từ sau Calciopoli, Palermo chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với Juventus. Tuy nhiên tối qua, tình thế đã đảo ngược. Không mất nhiều thời gian để Bianconeri chứng tỏ sự vượt trội so với đội bóng vùng Sicily.

Ngay phút thứ 3, Juventus đã suýt mở tỷ số. Sau đường chuyền của Pirlo, Chiellini thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Palermo, nhưng tiếc là cú đánh đầu ở cự ly chỉ 5m của anh lại thiếu chính xác.

Trước sức ép của Bianconeri, cuối cùng thì hàng phòng ngự Palermo cũng bị đánh sập. Phút 20, từ cú tạt bóng của Chiellini bên cánh trái, các hậu vệ Palermo bỏ lọt Pepe để cầu thủ này đánh đầu tung lưới thủ thành Tzorvas, mang về lợi thế dẫn bàn cho Juventus. Chỉ 10 phút sau, suýt chút nữa cách biệt được nhân đôi cho Bianconeri khi Pirlo thoát xuống đối mặt Tzorvas. Tuy nhiên, rất tiếc cho Juve bởi cú cứa lòng kỹ thuật của Pirlo lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Về phía Palermo, dù bị Juventus áp đảo toàn diện (cầm bóng 60%), nhưng không phải họ không có cơ hội nguy hiểm. Trong đó, tình huống đáng chú ý nhất là cú sút cực mạnh trong vòng cấm của Ilicic bị thủ thành Buffon xuất sắc cản phá ở phút thứ 10. Cuối hiệp 1, lại là Ilicic tung cú dứt diểm trái phá nhưng một lần nữa Buffon chơi xuất sắc.

Sang hiệp 2, mọi chuyện càng dễ dàng hơn với Juventus, bởi ngay phút 48, Matri đã nâng tỷ số lên 2-0 (pha lập công thứ 50 ở Serie A). Bàn thắng này đã đánh gục ý chí chiến đấu của Palermo. Bởi vậy, phần còn lại của trận đấu là màn trình diễn của riêng Juventus. Tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng Bianconeri chỉ ghi thêm một bàn ở phút 65 do công Marchisio. Với 3 điểm giành được, Juventus đã đòi lại ngôi đầu bảng và họ tiếp tục là đội duy nhất bất bại tại Serie A.

Tại Tardini, đúng như dự đoán, Giovinco một lần nữa là linh hồn giúp Parma đánh bại đội bóng đang có phong độ rất cao là Udinese. Phút 58, ngôi sao người Italia kiến tạo để Biabiany ghi bàn mở tỷ số cho Parma. Tới phút 76, chính Giovinco ghi bàn từ chấm 11m, ấn định thắng lợi 2-0 cho đội nhà. Thất bại này khiến Udinese đã tụt xuống thứ 4 trên BXH.

Một bất ngờ nữa ở vòng đấu này là chiến thắng 2-1 của Chievo ngay trên sân Catania. Nên nhớ từ đầu mùa, Catania từng hạ gục Napoli, Inter và cầm hòa Juventus tại Massimino. Cuộc đối đầu giữa 2 tân binh Serie A là Siena và Atalanta kết thúc bất phân thắng bại (hòa 2-2). Một chút nuối tiếc cho Atalanta khi họ đã 2 lần vượt lên dẫn trước, nhưng không bảo vệ được chiến thắng.

Ở trận đấu sớm nhất, Cesena đã đánh bại Bologna trong trận derby xứ Emilia-Romagna. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Parolo ở phút 84. Đây mới là chiến thắng đầu tiên của Cesena sau 12 vòng đấu. Fiorentina - Milan: 0-0
Napoli - Lazio: 0-0
Bologna - Cesena: 0-1
Catania - Chievo: 1-2
Genoa - Novara: 1-0
Juventus - Palermo: 3-0
Parma - Udinese: 2-0
Siena - Atalanta: 2-2
Roma - Lecce: 2-1

Bongdaplus.vn