Bong da

Italia

Sampdoria - Genoa, derby… rớt giá

Cập nhật: 16/11/2012 11:50 | 0

Khi còn dẫn dắt ĐT Italia, HLV Lippi có nói rằng, trong mắt ông, trận derby đích thực nhất, hấp dẫn nhất chính là Derby della Lanterna, trận thư hùng giữa Sampdoria và Genoa. Thế nhưng, theo thời gian, Derby della Lanterna càng mất giá và ở thời điểm hiện tại, nó bị truyền thông ghẻ lạnh.

Sampdoria - Genoa, derby… rớt giá
Sampdoria - Genoa, derby… rớt giá

Hẳn HLV Lippi bây giờ vẫn sẽ quan tâm, nhưng từ Trung Quốc xa xôi, ông quan tâm nhiều tới chuyện hai người đồng nghiệp của mình, Del Neri và Ferrara sẽ thi thố với nhau như thế nào để cứu đội bóng của mình.

Phong độ của Sampdoria rơi rớt thảm hại khi đã thua 7 trận liên tiếp ở Serie A. Những cái đầu giận dữ, những gương mặt bặm trợn xuất hiện ngày một nhiều để yêu cầu HLV Ferrara từ chức. Áp lực đè năng lên đôi vai vị HLV này và trận Derby della Lanterna là cơ hội cuối để ông cứu vãn tình hình. Sẽ là chấm hết nếu Sampdoria thua Genoa ngay trên sân nhà.

Bên kia chiến tuyến, HLV Del Neri cũng chẳng vui vẻ gì. Genoa đang trải qua 8 trận liên tiếp không thắng và 5 trận thua liên tiếp gần đây. Genoa cần ngay một chiến thắng để chặn đà khủng hoảng. Thi đấu với vị thế là đội khách có đôi chút bất lợi dành cho Genoa. Nhưng cũng nên nhắc để HLV Del Neri biết rằng: Lần gần nhất Genoa làm khách trước Samp, cũng là lần mà họ đánh bại đối thủ này với tỉ số tối thiểu 1-0. Một chiến công của cựu HLV Ballardini và nó sẽ được mang ra so sánh, nếu HLV Del Neri thất bại trong trận Derby della Lanterna lần thứ 59 (tính riêng ở Serie A).

Samp – Genoa, cả hai đều rớt phong độ. Không ai tin đó là một trận cầu chất lượng. Đó chỉ là trận đấu để những người cầm quân cứu lấy tương lai của mình.

Nguồn bongdaplus.vn