Bong da

Italia

Roma và ám ảnh... hòa

Cập nhật: 12/03/2015 13:57 | 0

Kết thúc năm 2014, khoảng cách giữa Roma và Juve chỉ là 3 điểm trên BXH Serie A, cuộc đua Scudetto vẫn rất căng thẳng. Nhưng hiện tại, khoảng cách đã phình ra thành 11 điểm, không ai ở Roma nói gì về Scudetto nữa. Một chuỗi trận hòa tưởng như bất tận đã làm hại đội bóng thủ đô.

Roma và ám ảnh... hòa
Roma và ám ảnh... hòa
Có thể nói những trận hòa đang trở thành nỗi ám ảnh lớn lên đoàn quân của HLV Rudi Garcia vào thời điểm này. Những con số thống kê cho thấy, Roma đang là cái tên sở hữu nhiều trận hòa nhất trong năm mới 2015 tính trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. 

Cụ thể, Giallorossi đã để hòa 8/10 trận kể từ khi bước sang năm mới 2015, một con số “vô đối” trên khắp lục địa già khi những cái tên xếp thứ hai như Empoli, West Ham hay Rennes chỉ chia điểm có 5 trận. Thậm chí nếu tính cả những trận đấu cúp, thì Roma đã hòa thêm 2/4 trận nữa, tức tổng cộng 10/14 trận trong năm mới.


Chính vì “hội chứng hòa” mà cho dù vẫn đang sở hữu thành tích bất bại trong năm 2015 tại Serie A, nhưng khoảng cách với Juve giờ đã thành 11 điểm và cuộc đua Scudetto coi như đã chấm dứt ngay từ đầu tháng 3. 

Roma không biết cách kết liễu đối phương, dù phần lớn các trường hợp họ là đội kiểm soát trận đấu. Đó là điều đã xảy ra ngay cả trước các đội bóng yếu hơn nhiều như Empoli, Chievo, Verona, Parma hay Feyenoord (ở Europa League). Có đến 10/12 trận chính thức gần nhất, Roma không thể ghi nổi quá 1 bàn/trận. Nếu đã như vậy, chỉ có giữ sạch lưới Giallorossi mới thắng, nhưng hàng thủ Roma không làm được. 

Mặt bằng chung chất lượng ở cúp châu Âu rất cao, bởi vậy nếu không thể kết liễu đối thủ, nhất định sẽ nhận đòn hồi mã thương. Nên có thể sau một chuỗi trận hòa, Roma sẽ biết thế nào là thua.

Hòa từ Serie A đến cúp châu Âu
Không chỉ hòa ở Serie A, Roma còn từng bị Feyenoord cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà ở Europa League, khiến họ rất vất vả ở lượt về vòng 1/16. Ngoài ra, hẳn các tifosi không thể quên trận hòa 1-1 trên sân của CSKA ở lượt đấu thứ 5 vòng bảng Champions League, Roma nhận bàn thua khi thời gian bù giờ của hiệp 2 chỉ còn 17 giây. Nếu không hòa trận đó, hẳn giờ này Roma đang tham chiến ở vòng 1/8 Champions League!



(báo bóng đá)