Bong da

BONG-DA-Y

Roma sắp có thêm những nhà đầu tư mới

Cập nhật: 24/11/2011 11:15 | 0

Việc Roma đón nhận cổ đông mới sẽ giúp ông chủ Thomas DiBenedetto mau chóng hiện thực hóa kế hoạch nâng tầm CLB.




Trái ngược với tình cảnh “thắt lưng buộc bụng” dưới triều đại cũ của gia đình nhà Sensi, Roma ở thời điểm này đã được xếp vào hạng đại gia với nguồn cung dồi dào của ông chủ người Mỹ gốc Italia - Thomas DiBenedetto.

Roma giờ này có thể tự tin hướng đến những mục tiêu chuyển nhượng có giá trị lớn, kể từ lúc ngân hàng UniCredit - chủ nợ chính của Giallorossi chuyển giao 60% quyền sở hữu CLB cho tỷ phú Thomas DiBenedetto. Không những vậy, ông chủ của CLB còn hướng đến những kế hoạch có tầm vóc hơn, như kế hoạch xây dựng một SVĐ với sức chứa 50.000 CĐV theo mô hình của các đội bóng ở Premier League.

Roma đang chơi khởi sắc hơn ở Serie A
Mới đây, phía UniCredit khẳng định đang cân nhắc bán một nửa trong số 20% cổ phần mà ngân hàng này đang nắm giữ. Đối tác mà UniCredit đang liên lạc và chuẩn bị đàm phán là các tập đoàn lớn ở Trung Quốc. Thomas Dibenedetto là người có quyền quyết định UniCredit có được phép rao bán cổ phẩn của Roma hay không. Nhưng với việc tỷ phú người Mỹ vẫn là người có quyền lực cao nhất sau vụ chuyển giao này nên khả năng ông gật đầu là rất lớn.  

Việc Roma có thêm cổ đông sẽ giúp ích cho những kế dự án trong tương lai của CLB. Ông chủ Thomas DiBenedetto sẽ được giảm những gánh nặng về tài chính, dễ dàng huy động vốn từ các đối tác, cải thiện tiến độ các kế hoạch đã vạch ra.  

Với những gì ông chủ Thomas DiBenedetto đang mang lại, Roma được dự đoán sẽ trở thành một thế lực sánh ngang với Milan, Inter ở Serie A. Giallorossi còn có thể vươn xa ở sân chơi châu Âu nếu tỷ phú người Mỹ tiếp tục đầu tư, mang về sân Olimpico những ngôi sao đẳng cấp thế giới.

bongdaplus.vn