Bong da

BONG-DA-Y

Roma: Ông chủ DiBenedetto bật mí kế hoạch cực tham vọng

Cập nhật: 18/11/2011 12:15 | 0

Ông chủ Roma DiBenedetto vừa tiết lộ những kế hoạch đầy tham vọng nhằm đưa đội bóng thủ đô Italia lên một tầm cao mới.


Ông chủ Roma DiBenedetto - Ảnh Getty

Phát biểu trước một nhóm các nhà công nghiệp Roma, doanh nhân đến từ Boston nói rằng ông muốn mở các học viện bóng đá trẻ của Roma trên phạm vi toàn cầu, bắt đầu từ Mỹ, và làm cho tất cả các trận đấu của Roma trở nên hấp dẫn hơn đối với các tifosi. "Tôi thấy đội bóng này có tiềm năng phát triển rất lớn. Chúng tôi muốn biến AS Roma thành nơi để các gia định, các nhà ngoại giao và sinh viên có thể đến, xem các trận đấu và cảm thấy an toàn".

DiBenedetto tiết lộ rằng Roma đã đạt được thỏa thuận mở một học viện bóng đá trẻ ở Boston có 8.000 cầu thủ trẻ trải trên 5 bang của nước Mỹ. "Chúng tôi muốn tất cả các cầu thủ ở những học viện bóng đá trẻ đều mặc áo Roma. Như thế, bạn bè và người thân của họ sẽ trở thành các tifosi của CLB này. Đó là cách chúng tôi muốn khuếch trương thương hiệu Roma trên phạm vi toàn cầu".

Hiện tại, Roma đang chơi ở Olimpico, sân bóng có sức chứa 72.000 chỗ ngồi. Do có đường chạy phục vụ các môn điền kinh, nên tầm nhìn của các CĐV đã bị hạn chế khá nhiều. Đó là lý do DiBenedetto đang cùng các cộng sự xem xét việc xây một sân bóng mới quy mô và hiện đại hơn. Ngoài ra, ông cũng muốn tạo ra những hành lang mới để phục vụ việc bán vé. Hiện tại, các CĐV muốn có vé phải cất công đến tận đại lý hoặc sân vận động, trình thẻ căn cước, và vé thường chỉ có trước trận đấu 2, thậm chí là 1 tuần. Các CĐV cũng muốn "giải tán" khu VIP ở sân Olimpico, và theo vì tặng vé, Roma có thể bán cho những người có nhu cầu, tất nhiên với giá cao hơn.

"Roma là thành phố nổi tiếng về văn hóa, lịch sử lâu đời và đồ ăn. Những thế mạnh đó đã thu hút rất nhiều du khách đến đây. Chúng tôi muốn làm cho những người đó cũng bị cuốn hút bởi thứ bóng đá của đội bóng này. Chúng tôi muốn biến họ thành tifosi của Giallorossi để khi trở về nước họ sẽ theo dõi và ủng hộ đội bóng này", vẫn lời DiBenedetto.

Về việc xây dựng đội hình, DiBenedetto đã thành công trong việc thuyết phục người cũ Baldini trở lại làm tổng giám đốc, và ngay lập tức Baldini đã gây chú ý với một dự án tập trung vào cầu thủ trẻ vốn hiếm gặp ở các đội bóng hàng đầu Italia. Trong dự án này, mô hình mà Roma theo đuổi là mô hình của Barca, thế nên không có gì lạ khi Luis Enrique, cựu HLV Barca B, được mời về làm HLV trưởng của đội. Ngoài ra, như Barca, Roma cũng tập trung đầu tư vào những cầu thủ đến từ Tây Ban Nha và Nam Mỹ, chẳng hạn Pablo Osvaldo, Erik Lamela, Fernando Gago, Bojan Krkic...

Cho tới giờ, dự án này vẫn chưa mang lại những kết quả tích cực như mong đợi. Sau 10 trận, Roma vẫn đứng thứ 7 trong số 20 đội với thành tích 4 thắng, 2 hòa và 4 thua. Tuy nhiên, DiBenedetto luôn khẳng định đây là một dự án dài hơi, và do đó không nên nhìn vào những kết quả trước mắt rồi bi quan.

HT (Theo AP)

Thethaovanhoa.vn