Bong da

Italia

Roma đụng Lazio ở CK Coppa Italia: Derby dưới mặt trời

Cập nhật: 11/04/2013 04:48 | 0

Trận chung kết Coppa Italia vào ngày 26/5 sẽ được tổ chức vào ban ngày (thay vì buổi tối như thường lệ) nếu AS Roma vượt qua Inter tại bán kết. Bởi khi đó, trận đấu cuối cùng của giải đấu này chính là cuộc chiến nóng bỏng giữa hai đội bóng thủ đô, Lazio và AS Roma. Chính quyền Roma đang rất không muốn trận derby nhuốm màu thù địch này diễn ra vào buổi tối.

Roma đụng Lazio ở CK Coppa Italia: Derby dưới ánh mặt trời
Roma đụng Lazio ở CK Coppa Italia: Derby dưới ánh mặt trời

“Sẽ không còn trận derby thành Roma vào buổi tối”, thị trưởng Roma, Giuseppe Pecoraro đã tuyên bố như vậy vào hôm qua. Chính quyền Roma rất lo ngại tình trạng bạo lực giữa hai nhóm CĐV sẽ tái diễn nếu trận derby thủ đô tiếp tục diễn ra vào buổi tối như trước đây. “Tôi đã viết thư gửi Lega Serie A để chắc chắn rằng trận derby giữa Roma và Lazio phải được đá vào buổi chiều vì lý do an ninh. Cho dù họ không chấp nhận, tôi có đủ thẩm quyền để buộc trận đấu này diễn ra vào buổi chiều”, ông Pecoraro phát biểu đầy cương quyết.

Sự lo ngại của chính quyền thành phố Roma bắt nguồn từ tình trạng bạo lực thường xuyên giữa hai nhóm CĐV Roma và Lazio. Mới nhất trong cuộc đọ sức giữa họ vào ngày 9/4 tại vòng 31 Serie A, hai nhóm CĐV đã đụng độ nhau khốc liệt bên ngoài SVĐ khiến ít nhất 4 người trọng thương. 

Không chỉ đổi giờ thi đấu, thị trưởng Giuseppe Pecoraro còn muốn đổi cả ngày thi đấu trận chung kết Coppa Italia dự kiến diễn ra vào ngày 26/5. “Tôi có quyền quyết định đổi ngày thi đấu trận chung kết, vì 26/5 cũng là ngày bầu cử ở Roma”, Giuseppe Pecoraro cho biết.

Điều chắc chắn là những trận derby Roma từ nay về sau sẽ đá vào buổi chiều thay vì buổi tối như trước kia. Đó là biện pháp tốt nhất để những CĐV quá khích không có cơ hội làm loạn.

Nguồn bongdaplus.vn