Bong da

Italia

Roma 0-1 Chievo: “Lừa bay” gieo sầu lên Olimpico

Cập nhật: 08/05/2013 06:20 | 0

Kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng việc phung phí đã khiến Roma phải trả giá đắt khi Cyril Thereau tỏa sáng ở đúng phút cuối cùng mang về 3 điểm cho đội khách Chievo.

 

Bước vào trận đấu này, không rõ HLV Aurelio Andreazzoli có chủ quan hay không khi ông cất tài năng trẻ Erik Lamela trên băng ghế dự bị thay vào đó là trung phong Mattia Destro. Về lý thuyết, cầu thủ 22 tuổi này không thích hợp chơi cùng Totti và nhất là Osvaldo trên hàng công bởi cả hai đều có xu hướng đá cắm nhiều hơn là làm bóng.

 

Totti

Totti cùng các đồng đội đã phung phí tất cả các cơ hội


Và nửa đầu hiệp 1 đã cho thấy điều này khi Roma gặp nhiều khó khăn về ý tưởng tấn công. Phải tới phút 35, đội bóng áo bã trầu mới có cơ hội đầu tiên khi Osvaldo dứt điểm ở cự ly gần nhưng không đánh bại được thủ thành Puggioni. Tính thêm cú đá phạt không thành của Totti sau đó, cả hiệp 1 đội chủ sân Olimpico chỉ có đúng 2 cú đá trúng đích.


Sang hiệp 2, thế trận đã hoàn toàn thuộc về Roma song hiệu quả của họ vẫn dừng ở con số 0 tròn trĩnh. Không phải họ không tạo ra được những tình huống nguy hiểm, song hoặc không để tính sát thương để xuyên thủng mành lưới Chievo hoặc thiếu chuẩn xác ở pha dứt điểm cuối cùng và tất cả đều bị chặn đứng.

Tấn công không ngừng song không có được bàn thắng, đội chủ nhà đã phải nếm trái đắng ở đúng phút cuối cùng. Từ đường căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương của Drame, tiền đạo người Pháp Cyril Thereau có mặt đúng lúc sút bóng cận thành mang về 3 điểm cho đội khách Chievo.

 

Chievo

Với chiến thắng này, Chievo đã khiến giấc mơ châu Âu của Roma bị đe dọa


Nếu như cách đây ít ngày Roma đóng vai Chievo khi chơi lép vế nhưng vẫn có được bàn thắng quyết định vào lưới Fiorentina thì giờ đây họ lại phải trải qua đúng tâm trạng đó với thất bại trước “Lừa bay” ngay tại Olimpico. Trắng tay trong trận này, vị trí thứ 5 của Giallorossi đang bị đe dọa khi Udinese bám sát phía sau với 1 điểm và sẽ có trận đấu với Palermo rạng sáng mai.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Chievo:
Thereau 90’

Đội hình ra sân:

Roma:
Lobont – Marquinhos, Burdisso, Castan – Piris (Florenzi 55’), De Rossi, Pjanic (Lamela 72’), Dodo, Totti – Osvaldo, Destro (Bradley 78’).

Chievo: Puggioni – Andreolli, Dainelli, Papp – Frey (Sardo 69’), Luciano (Seymour 72’), Cofie, Hetemaj, Drame – Thereau, Stoian (Vacek 83’).

Xem video trận Roma 0-1 Chievo


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)