Bong da

BONG-DA-Y

Palermo: Cơn điên của ngài chủ tịch

Cập nhật: 24/11/2011 06:15 | 0

Cuối tuần này, HLV Mangia sẽ đối diện người tiền nhiệm Delio Rossi trên mặt cỏ Renzo Barbera. Nhưng trước cuộc gặp gỡ đáng nhớ ấy, sự căng thẳng đang bao trùm toàn đội Palermo.




Xét toàn cục, vị trí thứ 6 trên BXH của Palermo là không hề tồi nếu biết rằng đội bóng này lần lượt mất Cavani và Pastore trong 2 mùa Hè gần nhất. Đó cũng không phải lý do để có thể phàn nàn về công việc của HLV trẻ Mangia trong mùa đầu tiên của ông ở sân chơi Serie A. Tuy nhiên, thất bại 0-3 trước Juve đẩy tương lai của Mangia vào ma trận phức tạp.

Palermo đang là một trong 2 đội hiếm hoi còn lại ở Serie A giữ được thành tích toàn thắng trên sân nhà mùa này (cùng Udinese). Nhưng trận thua Juve không chỉ là một thất bại nặng nề nữa nơi đất khách, mà còn chứng kiến sự bất lực của các chân sút Palermo trước khung thành các đội chủ nhà. Rõ ràng, việc thiếu 2 tiền đạo trụ cột Pinilla và A.Hernandez không thể là lý do biện hộ cho việc Palermo chưa ghi nổi bàn nào trên sân khách!



Thành tích đó là quá đủ để ông chủ tịch đồng bóng Zamparini nổi đóa. Mới chỉ hơn 2 tháng trước, Zampa còn ủng hộ Mangia hết mình sau cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Inter (thắng 4-3 sau 2 lần bị dẫn điểm). Nhưng mọi chuyện đã khác sau 6 kết quả đáng thất vọng khi xa nhà. Trong cuộc họp báo sau thất bại trước Juve, chính HLV Mangia nổi cáu khi bị chất vấn về quan hệ hiện nay của ông với Zampa. Sau đó, CLB Palermo ra thông báo chính thức phủ nhận lời phát biểu của Zampa với tờ Corriere dello Sport trước đó, với nội dung tiêu cực về công việc của Mangia.

Tuy nhiên, phát biểu của Mangia rằng ông sẽ sớm gặp chủ tịch trong “ôn hòa và bình tĩnh” đã gián tiếp thừa nhận sự căng thẳng hiện nay trong quan hệ giữa 2 người. Nó đã đi theo chiều hướng kém tích cực kể từ khi GĐTT Sogliano, vốn là người bạn thân của Mangia phải từ chức vì mâu thuẫn với Zampa. Với tính tình độc đoán của Zampa, chuyện sa thải HLV hoặc bất cứ ai dưới quyền chỉ vì mâu thuẫn không phải điều lạ!

Mangia vẫn còn hợp đồng với Palermo tới năm 2013, nhưng ai cũng hiểu thời hạn hợp đồng chỉ có ý nghĩa về tiền bồi thường khi bị… sa thải. Giới quan sát ở Italia cho rằng, với cá tính của Zampa, thường thời gian từ cơn thịnh nộ tới quyết định đá HLV ra đường chỉ cách nhau không quá 2 tuần. Cụ thể hơn, cuộc đón tiếp Fio cuối tuần này trước “người quen” Delio Rossi sẽ là cơ hội cuối cùng (thứ nhất!) của Mangia. Nếu Palermo không thể giữ vững thành tích toàn thắng sân nhà, chiến lược gia trẻ thứ 2 ở Serie A mùa này sẽ phải ra đi!

Nếu tính cả Donadoni và Pioli mất ghế trước khi mùa bóng khởi tranh, tới lúc này đã có tới 7 HLV phải ra đi chỉ sau 11 vòng đấu, điều mà lịch sử Serie A chưa từng chứng kiến. Liệu Mangia có sớm trở thành nạn nhân thứ 8?

Bongdaplus.vn