Bong da

BONG-DA-Y

Người Italia nói gì sau kết quả bốc thăm?

Cập nhật: 04/12/2011 08:15 | 0

Kết quả bốc thăm không như kỳ vọng, nhưng Italia đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục danh hiệu Vô địch châu Âu thứ hai.




Phải gặp đối thủ không mong đợi, và nằm chung bảng với ĐKVĐ Tây Ban Nha, nhưng phần lớn những người Italia đều tỏ ra lạc quan. Dù đã 4 lần vô địch World Cup nhưng hơn 40 năm nay người Italia vẫn đang chờ đợi danh hiệu thứ hai. Cả Italia đều đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục này.

HLV Cesare Prandelli
“Mọi bảng đấu đều rất khó khăn, chúng tôi không muốn gặp CH Ireland vì nhiều lý do, nhưng hiện tại chúng tôi đã sẵn sàng.”
HLV 54 tuổi còn tự tin cho rằng không hề e ngại ĐKVĐ Tây Ban Nha bởi đã từng thắng họ một trận  trong năm nay (giao hữu). Với CH Ireland và Croatia, HLV Prandelli cho rằng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố thực tế vào thời điểm giải đấu diễn ra, như vấn đề nhân sự.
Ông cũng đặt rất nhiều kỳ vọng vào sự trở lại của tiền đạo Cassano, nhưng cũng đang nỗ lực tìm một thay thế hoàn hảo. Bởi vẫn còn rất nhiều thời gian để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Huyền thoại Gigi Riva

Riva cho rằng đây là bảng đấu "vừa sức" với Italia

Người hùng Italia tại World Cup 1970 cho rằng đây là bảng đấu “vừa sức” với Italia. Ông tin rằng ĐT Italia hiểu rõ lối chơi của Tây Ban Nha, bao gồm cả những điểm mạnh và yếu của đối thủ.
Riva nói: “ Chúng tôi gặp lại một lần nữa đối mặt với Trapattoni của CH Ireland, những người luôn tạo ra cho chúng tôi rất nhiều khó khăn. Nhưng trong bất kỳ trường hợp nào, chúng tôi đều sẽ nỗ lực để giành chiến thắng, và tôi tin nó nằm trong khả năng của chúng tôi.”.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Italia

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Italia lạc quan với kết quả bốc thăm

Ông Giancarlo Abete thì vui mừng ra mặt với kết quả bốc thăm, bởi theo ông nó sẽ giúp Italia tránh được Tây Ban Nha trên đường tới trận chung kết (nếu Italia vượt qua vòng loại). Tại EURO 2008 Italia đã phải gặp Tây Ban Nha ngay tại vòng loại trực tiếp và bị thua sau loạt sút luân lưu 11m. Vì vậy, ở chung bảng đấu với Tây Ban Nha khiến ông Chủ tịch cảm thấy may mắn: “Chúng tôi sẽ có trận đấu đầu tiên rất thú vị với Tây Ban Nha, sau đó là gặp người bạn cũ Trapattoni”.

Ông cũng cho rằng những đối thủ tại bảng của Italia nhẹ nhàng hơn so với “bảng tử thần” gồm Hà Lan, Đức, Bồ Đào Nha và Đan Mạch.

bongdaplus.vn