Bong da

Italia

Napoli 4-1 AS Roma: Thực dụng hạ tấn công

Cập nhật: 07/01/2013 05:02 | 0

Trận đấu của hai đội bóng có lối chơi khác biệt hoàn toàn và sau cùng chiến thắng thuyết phục đã thuộc về Napoli khi họ phát huy tốt sở trường của mình đồng thời tận dụng triệt để những sai lầm của đối phương.

 

Khi người xem còn chưa hình dung được thế trận sẽ diễn ra theo chiều hướng nào thì bất ngờ Napoli đã có được bàn mở tỉ số. Từ đường chọc khe thông minh của đồng đội, chân sút người Uruguay Edinson Cavani chạy chỗ hợp lý rồi dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục thủ môn của Roma ngay ở phút thứ 4.

Trong quãng thời gian sau đó, Roma là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, tung ra nhiều cú sút hơn. Tuy nhiên, việc đội khách nắm được thế trận một phần cũng là Napoli chủ động lùi sâu về sân nhà để bảo toàn lợi thế có được. Hơn nữa, những cú sút của Roma chủ yếu đến từ ngoài vòng cấm và không mấy nguy hiểm khi thầy trò Mazzarri đã hạn chế được tối đa tầm hoạt động của bộ 3 Totti, Lamela và Destro.

Napoli đã tận dụng tốt những phút đầu mỗi hiệp khi các cầu thủ Roma còn chưa tập trung và những sai lầm của hàng thủ đối phương để có được cho mình 4 bàn thắng. Sát thủ Cavani cho thấy anh vẫn đang bỏ ngoài tai những lời mời gọi của các đại gia châu Âu để thể hiện phong độ chói sáng trong màu áo Napoli. Cú hat-trick rạng sáng nay là bàn thứ 10 trong 7 trận liên tiếp anh ghi bàn cho đội chủ sân San Paolo.

 

El Matador lại tỏa sáng rực rỡ


Trước trận đấu, nhiều người lo ngại rằng hàng phòng thủ của Napoli mất đi trung vệ số 1 Cannavaro và đội phó Grava do bị treo giò dài hạn cùng sự ra đi của Aronica sẽ khó có thể chống đỡ được hàng công đầy biến hóa của Roma. Song thực tế cho thấy những người đóng thế như Britos hay Gamberini đã phối hợp ăn ý cùng Campagnaro để tạo nên bức tường vững chắc trước khung thành De Sanctis và bàn thua ở trận đấu vừa qua chỉ là một lần hiếm hoi họ để lọt tiền đạo đối phương.

Hơn nữa, việc những đội bóng thiệt quân, bị trừ điểm vượt khó thành công không phải là chuyện hiếm. Năm ngoái có Atalanta, đầu mùa này có Siena đều là những đội bóng cho thấy áp lực và khó khăn chỉ khiến họ mạnh mẽ thêm. Và rất có thể sắp tới sẽ là trường hợp của Napoli khi họ đã cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ, thể hiện rõ nét qua chiến thắng cách biệt trước Roma.

BÀN THẮNG:
+Napoli:
Cavani (4, 48’, 70’), Maggio (90’)
+AS Roma: Osvaldo (73’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
Napoli:
De Sanctis; Gamberini, Campagnaro, Britos, Behrami, Maggio, Zuniga, Inler (Džemaili, 65’), Hamsik (Insigne, 88’), Pandev (Mesto, 81’), Cavani.

AS Roma: Goicoechea, Burdisso, Balzaretti, Castan, Piris (Florenzi, 82’); De Rossi, Bradley, Pjanic, Totti, Lamela, Destro (Osvaldo, 62’).

 

Video trận Napoli 4-1 AS Roma

Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)