Bong da

Italia

Montolivo: Thủ lĩnh mới của AC Milan

Cập nhật: 26/06/2013 09:26 | 0

Phó chủ tịch Galliani khẳng định, Ricardo Montolivo sẽ là đội trưởng mới của AC Milan ở mùa giải 2013/14. Lần đầu tiên kể từ sau thế chiến thứ 2, băng thủ quân Milan mới được trao cho một cầu thủ mới chỉ gia nhập San Siro được 1 năm.

Montolivo: Thủ lĩnh mới của AC Milan
Montolivo: Thủ lĩnh mới của AC Milan

Năm ngoái, đội trưởng chính thức của Milan là Ambrosini. Tuy nhiên, mùa Hè này thì hợp đồng của Ambrosini với Milan đã hết hạn và hai bên cũng không gia hạn hợp đồng. Sau khi San Siro chia tay Ambrosini, ông Galliani phát biểu trên Milannews.it về người sẽ lãnh trọng trách thay Ambrosini: “Montolivo sẽ là đội trưởng mới của Milan. Tôi đã nói chuyện với đội phó Abbiati và cậu ta cũng khẳng định không có vấn đề gì. Montolivo là cầu thủ vừa có chuyên môn, vừa có phẩm chất của người thủ lĩnh. Bởi vậy, tôi tin cậu ta đủ khả năng kế nhiệm Ambrosini đeo băng đội trưởng. Một số đội bóng cũng nhòm ngó Montolivo nhưng tôi khẳng định không bán cậu ta với bất cứ giá nào”.

Như vậy, lần đầu tiên kể từ sau đệ nhị thế chiến, băng thủ quân Milan mới được trao sớm đến thế bởi Montolivo mới chỉ gia nhập San Siro 1 năm trước. Đây là đặc ân cực lớn nếu biết rằng cả huyền thoại Rivera cũng phải mất 6 năm cống hiến cho Rossoneri rồi mới được lên làm đội trưởng (năm 1966).


Abbiati vẫn là đội phó của AC Milan

Hay như Franco Baresi chơi bóng cho Milan 5 năm rồi mới có vinh dự được đeo băng đội trưởng. Cũng cần biết thêm, để trao băng đội trưởng cho Montolivo, BLĐ Milan đã phải bỏ qua thủ thành Abbiati, người đang là đội phó ở San Siro và đã gắn bó với Milan suốt 15 năm. Nếu theo thông thường, Abbiati mới là người thay thế Ambrosini đeo băng đội trưởng.

Mùa trước, Montolivo cũng vài lần được đeo băng đội trưởng nhưng việc được trao băng thủ quân chính thức là chuyện khác hẳn. Tóm lại, tất cả động thái của BLĐ Milan đều cho thấy kỳ vọng đặt vào Montolivo là cực kỳ lớn. Mùa giải vừa qua, anh chơi 39 trận, ghi 4 bàn cho Milan trên mọi đấu trường. Tính tổng cộng, tiền vệ 28 tuổi này cũng chỉ có 4 pha kiến tạo. Đó không phải là những thống kê ấn tượng.

Tuy nhiên, giá trị của Montolivo không nằm ở những pha kiến tạo hay bàn thắng, nó nằm ở chỗ anh là người duy nhất có khả năng cầm trịch, điều phối thế trận ở Milan thời điểm hiện tại. Montolivo là buồng phổi, cung cấp mọi ý tưởng tấn công của Rossoneri. Nói nôm na, Montolivo đang làm nhiệm vụ của Pirlo trước đây dù chưa đạt tới trình độ như đàn anh. Thống kê chỉ ra Montolivo có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cả mùa là 86,4%. Anh cũng tung ra trung bình 1,1 đường chuyền quyết định mỗi trận tại Serie A 2012/13. Trong số các tiền vệ đá chính thường xuyên của Milan, không ai đạt hiệu suất cao như vậy.

Rất nhanh, Montolivo đang trở thành thủ lĩnh mới của một Milan đang trong giai đoạn xây dựng lại đội hình.

Nguồn bongdaplus.vn