Bong da

Italia

Milan vẫn án binh trên TTCN: Milan, hãy thôi trò câu giờ!

Cập nhật: 17/07/2013 07:27 | 0

Chứng kiến các đối thủ ồ ạt tăng cường lực lượng, các Milanista không thể không cảm thấy sốt ruột trước sự chậm trễ... quen thuộc của Milan trên thị trường chuyển nhượng!

Milan vẫn án binh trên TTCN: Milan, hãy thôi trò câu giờ!
Milan vẫn án binh trên TTCN: Milan, hãy thôi trò câu giờ!

MILAN LẶNG LẼ NHÌN ĐỐI THỦ TIẾN LÊN
Vào thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay, khó trông chờ Serie A sẽ khuấy động TTCN châu Âu bằng những bản hợp đồng đắt giá, Milan cũng không phải ngoại lệ. Nhưng có thể thấy, tất cả những đối thủ tiềm tàng của Milan ở cả 2 mặt trận chính là Serie A và Champions League đang hoạt động tích cực trên TTCN, trái với bầu không khí im ắng tại San Siro.

Trong nước là Fiorentina, Napoli, Juve và Inter, tại châu Âu là Bayern, Dortmund, Barca, Real, Man Utd, Man City hay Chelsea, tất cả những đối thủ tiềm tàng của Milan tại Serie A và Champions League mùa tới đều ít nhiều đã có sự bổ sung nhân sự quan trọng. Trong khi đó, bản hợp đồng đáng kể duy nhất của Milan từ khi TTCN Hè 2013 mở cửa mới chỉ là Andrea Poli, tiền vệ 24 tuổi có triển vọng, nhưng chưa từng được xem là ngôi sao tại Serie A.

Tất nhiên, đội hình hiện tại của Milan không hề yếu, bởi họ đang có dàn cầu thủ trẻ chất lượng. Nhưng những Milanista không thể không cảm thấy bất an trước sự tăng cường ồ ạt của các đối thủ, nhất là ở bên ngoài biên giới Italia. Muốn tái chinh phục Champions League, Milan chỉ có cách nâng cao chất lượng đội hình bằng những ngôi sao có kinh nghiệm. Nhưng điều đang được Milanista hết lòng mong mỏi ấy vẫn chưa thể trở thành sự thật!

CÂU GIỜ ĐỂ ÉP GIÁ

Trong nhiều năm qua, thái độ của Milan mỗi khi tới kỳ chuyển nhượng mùa Hè hầu như không đổi, đó là hỏi mua rất nhiều, nhưng luôn tỏ thái độ dửng dưng mỗi khi cuộc đàm phán đi vào hồi quyết liệt. Chính vì thế, đã không ít lần CĐV Milan được ăn “bánh vẽ” như các vụ hỏi mua Tevez, Hamsik hay Kaka...

Không ít Milanista đã công khai gọi BLĐ đội bóng là “quân lừa đảo” cứ mỗi khi có lời hứa nào đó không được thực hiện. Nhận định ấy không hẳn không có cơ sở, bởi Milan chưa bao giờ tỏ ra nghiêm túc trong việc mua cầu thủ. Điển hình là vụ chuyển nhượng Cissokho năm 2009 không thành công vì kỳ sát hạch y tế, mà người ta tin rằng phía Milan đã cố tình dàn dựng để ngầm nói với CĐV rằng “Chúng tôi vẫn muốn tăng cường lực lượng đấy chứ, chỉ vì cái... răng của Cissokho không đạt yêu cầu thôi”.

Sở dĩ Milan phải làm những chiêu trò như vậy, cũng như việc đang lừng chừng, câu giờ trong việc hỏi mua Ljajic hay Honda hiện nay là bởi CLB không có nhiều tiền mặt. Việc kéo dài thời gian sẽ khiến CLB đối tác chịu sức ép bởi những cầu thủ của họ đều sắp hết hợp đồng, từ đó Milan có thể tha hồ ép giá, thậm chí còn miễn phí nếu cố đợi tới khi cầu thủ hết hợp đồng.

Nhưng nếu Milan thực sự muốn cạnh tranh danh hiệu Champions League, kiểu phát triển manh mún như thế cần sớm chấm dứt, vậy mới xứng với tầm vóc của đội bóng từng 7 lần đứng trên đỉnh cao của bóng đá châu Âu!

Nguồn bongdaplus.vn