Bong da

Italia

Milan tăng cường hàng thủ bằng Astori

Cập nhật: 16/07/2013 14:50 | 0

Không hoành tráng như Juventus với 2 tân binh Tevez và Llorente, bản hợp đồng mới của Milan có thể sẽ chỉ là Davide Astori, nhưng đây lại được xem là sự bổ sung hợp lý về chuyên môn cho đội chủ sân San Siro!

Milan tăng cường hàng thủ bằng Astori
Milan tăng cường hàng thủ bằng Astori
Có lẽ việc Juventus chiêu mộ được trung vệ Ogbonna từ đối thủ truyền kiếp Torino đã khiến BLĐ Milan phần nào thay đổi suy nghĩ trong chiến lược chuyển nhượng. Ogbonna thuộc thế hệ hậu vệ mới của bóng đá Italia. Bởi vậy, Milan cũng ít nhiều cần ngó nghiêng tới hàng thủ, thay vì chỉ loanh quanh với các gương mặt như Ljajic, Honda hay tương lai của những Robinho, Boateng, El Shaarawy...

Trung vệ Davide Astori đã được nhiều đội bóng lớn ở Italia, trong đó có Milan chú ý tới từ ít nhất 3 năm nay, nhưng anh vẫn chưa thể rời Cagliari vì sự cứng rắn của lãnh đạo CLB này. Ngoài ra, các đối tác như Milan, Roma hay Juve vẫn chưa thực sự “kết” Astori. Nhưng lần này, có thể mọi chuyện sẽ khác khi Milan tỏ ra rất quyết tâm, trong khi dường như chủ tịch Cellino cũng đã đồng ý với phương án bán Astori với giá 9-10 triệu euro.

Sở dĩ Milan quyết tâm trong vụ Astori là bởi trung vệ này đã trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của đội chủ sân San Siro, trước khi chính thức chuyển sang Cagliari từ Hè 2008. Astori từng có 5 lần khoác áo ĐT Italia nhờ tỏa sáng tại Cagliari, trong đó anh được đặc biệt đánh giá cao nhờ khả năng chống bóng bổng, điểm yếu cố hữu của hàng thủ Milan vài năm qua.

ĐT Italia: Astori thế chỗ Barzagli?

Mùa giải vừa qua, Milan đã để thủng lưới tới 39 lần/38 trận, trung bình hơn 1 bàn thua/trận. Đây là con số không thể khiến các Milanista hài lòng, bởi đối thủ chính Juve chỉ thủng lưới đúng 24 lần. Trên thực tế hàng thủ Milan không hề mỏng, nhưng hầu hết những hậu vệ như De Sciglio, Abate, Constant hay Zaccardo (đã hết thời) đều là hậu vệ cánh. Ngoài cặp Mexes - Zapata, trung vệ đáng kể duy nhất của Milan chỉ là Bonera, trong khi bản thân cầu thủ này cũng đã 32 tuổi, chưa bao giờ được đánh giá quá mức tròn vai.

Cái tên Astori xuất hiện vào thời điểm này khá bất ngờ vì lâu nay Milan hầu như vẫn chỉ chú ý tới hàng công trong những kỳ chuyển nhượng. Nhưng điều này cho thấy sau một thời gian dài chạy theo yếu tố tên tuổi trên TTCN, nhằm mục đích đánh bóng hình ảnh, BLĐ Milan dường như đã có chút ít thay đổi trong cách tiếp cận TTCN, đề cao về chuyên môn hơn.

Mùa bóng vừa qua, Milan đã thảm bại tại lượt về vòng 1/8 Champions League trước Barca cũng một phần bởi các hậu vệ quá yếu kém. Vì thế, Astori lại càng được trông đợi sẽ đem lại cú hích lớn tại hàng thủ, hoặc ít nhất cũng góp phần nâng cao tính cạnh tranh ở vị trí trung vệ.

Yepes sắp sang Atalanta
Trong lúc Astori có thể gia nhập Milan, sân San Siro phải chia tay với Mario Yepes, trung vệ 37 tuổi người Colombia. Yepes đã hết hạn hợp đồng với Milan vào cuối tháng 6 vừa qua, anh sẽ gia nhập Atalanta theo dạng tự do. Thông tin trên được chính chủ tịch Percassi của Atalanta xác nhận.


Nguồn bongdaplus.vn