Bong da

BONG-DA-Y

Milan săn đón Ogbonna

Cập nhật: 28/12/2011 10:15 | 0

Hệ thống phòng thủ của Milan rõ ràng đang cần được bổ sung, tăng cường




Việc hàng thủ lão hóa là vấn đề khiến BLĐ Milan đau đầu nhiều năm qua. Ngay ở mùa giải tới, cũng không ai dám chắc những trụ cột ở tuổi “băm” như Yepes, Nesta và Zambrotta có còn gắn bó với đội chủ sân San Siro. Ngay cả lực lượng kế cận của Milan cũng không còn trẻ gì nữa, với những trụ cột như Mexes (29 tuổi) hay T.Silva (27), trong khi khó trông đợi ở Taiwo. Do vậy, không khó hiểu khi BHL Milan đang đề xuất bổ sung hậu vệ.

Mục tiêu hợp lý nhất của Milan lúc này là Angelo Ogbonna, hậu vệ 23 tuổi đang thi đấu nổi bật trong màu áo Torino. Từ mùa Hè 2011, Ogbonna đã nằm trong tầm ngắm của hầu hết các đội bóng lớn ở Italia, gần nhất là nỗ lực tiếp cận của Lazio. Tuy nhiên vì nhiều lý do, cuối cùng Ogbonna vẫn phải ở lại Torino để chiến đấu ở Serie B giai đoạn đầu mùa giải này. Gần đây, Ogbonna cũng là trường hợp hiếm hoi đang thi đấu ở Serie B mà được chơi cho ĐT Italia.

Tất nhiên, đội bóng có tiềm năng tài chính hạn chế như Torino không thể giữ chân được một gương mặt triển vọng như Ogbonna. Đội bóng của chủ tịch Cairo đã có kế hoạch bán Ogbonna trong thời gian gần (có thể ngay tháng 1 hoặc cuối mùa này), miễn là nhận được mức phí chuyển nhượng khoảng 15 triệu euro. Nhưng Torino cũng không muốn bán Ogbonna cho Juve, đối thủ truyền kiếp cùng thành phố, mặc dù Bianconeri lúc này đang là đại gia có khả năng chi đậm.

Hình ảnh CLB cũng là lợi thế lớn của Milan khi họ muốn thu nạp những gương mặt triển vọng của bóng đá Italia. Ngoài ra, Milan còn duy trì quan hệ tốt với Torino trong nhiều năm qua, họ sở hữu rất nhiều cầu thủ trẻ triển vọng có thể nhượng lại cho đội chủ sân Olimpico. Gần đây, Milan và Torino cũng đã trao đổi nhiều cầu thủ trẻ như Comi, Coppola, Darmian, Oduamadi và Verdi.

Bongdaplus.vn