Bong da

Italia

Milan có nguy cơ “tan đàn xẻ nghé”

Cập nhật: 12/03/2015 06:19 | 0

Chủ tịch Silvio Berlusconi bán 51% cổ phần cho một tỷ phú người Trung Quốc; HLV Filippo Inzaghi đối diện nguy cơ bị sa thải; PCT Adriano Galliani cũng đứng trước viễn cảnh bật bãi. Những nhân vật làm nên Milan chuẩn bị ra đi, Rossoneri sắp sụp đổ.

Milan có nguy cơ “tan đàn xẻ nghé”
Milan có nguy cơ “tan đàn xẻ nghé”
MILAN BÁN CỔ PHẦN CHO TỶ PHÚ NƯỚC NGOÀI
Trang football-italia đưa tin, Milan đã hoàn tất quá trình bán 51% cổ phần cho thương nhân Poe Qiu Ying Wang Shuo, hay còn được gọi là Mr Pink. Thông tin này ban đầu xuất hiện trên website wowbiz.ro (một trang web của Romania) và được đưa lại trên các trang báo Italia kèm thêm bức ảnh ghi lại thời khắc chủ tịch Silvio Berlusconi đang ký kết hợp đồng gì đó với một đối tác người Trung Quốc, được cho là ông Pink.

Theo lý giải của báo chí Ý, sở dĩ thông tin Berlusconi bán cổ phần cho Mr Pink được đưa lên một website của Romania là do bạn gái cũ của Mr Pink là siêu mẫu Romania-Monica Gabor và chính cô đã bán tin cho báo chí. Quan trọng hơn cả là bức ảnh chụp sự kiện này được trang Wow dán mác độc quyền đã chứng minh cho tính xác thực của lễ ký kết lịch sử kể trên.

Sự kiện Berlusconi bán tới 51% cổ phần Milan cho Mr Pink đồng nghĩa với việc ông đã bán cả quyền điều hành CLB cho chủ mới (hay còn gọi là bán xác đội bóng). Có vẻ như Berlusconi đang muốn hạ cánh an toàn, kiếm về một mớ tiền sau nhiều năm cưu mang Rossoneri.

Bức ảnh Berlusconi ký hợp đồng với Mr Pink 
được đóng dấu độc quyền trên tạp chí Wow

CẢ GALLIANI CŨNG SẮP ĐI
Thông tin Milan sắp rơi vào tay chủ nước ngoài càng thêm phần chua chát khi một trong những quyền lực lớn khác tại Rossoneri: PCT Adriano Galliani cũng đứng trước viễn cảnh mất ghế tại Milan. Kể từ khi chủ tịch Berlusconi đưa cô con gái Barbara vào thành viên ban điều hành đội bóng, mối quan hệ giữa Barbara và Galliani chưa trải qua một ngày yên ả. 

Phó tướng của Berlusconi liên tục đưa ra những sai lầm trong chuyển nhượng suốt vài năm qua, mà đỉnh điểm là 2 thương vụ Fernando Torres và Michael Essien về San Siro. Nếu Galliani mất chức, khả năng cao là cả HLV Filippo Inzaghi cũng khó lòng giữ được ghế HLV trưởng.

Galliani chính là chỗ dựa lớn nhất của Inzaghi vào thời điểm hiện tại. Vị PCT này luôn là người cuối cùng đứng ra ủng hộ, góp phần quan trọng giữ chiếc ghế của Super Pippo còn gãy cho đến ngày hôm nay. 

Tuy nhiên, tạm quên chuyện nội tình CLB, nếu Milan mất cả Berlusconi, Galliani lẫn Inzaghi, đó sẽ là dấu mốc đánh dấu sự sụp đổ của một đế chế. Bộ ba, 2 điều hành, một huyền thoại này là những gương mặt đại diện cho những năm tháng hào hùng nhất của Rossoneri và nếu toàn bộ họ đều rời Milan, nó giống hệt như việc Sir Alex Ferguson bỏ Man United sau 27 năm dẫn dắt. Một Rossoneri vốn đã trên đà suy thoái sẽ khó lòng vực dậy trở lại nếu mất đi những điểm tựa này.


(báo bóng đá)