Bong da

Italia

Materazzi "mắng" Mourinho vì tội bỏ Inter cho Benitez

Cập nhật: 14/11/2012 15:01 | 0

Cựu trung vệ Marco Materazzi kể rằng anh đã từng không tiếc lời sỉ vả HLV Jose Mourinho vì bỏ rơi anh ở Inter với “kẻ bất tài” Rafa Benitez.

Materazzi
Materazzi "mắng" Mourinho vì tội bỏ Inter cho Benitez
Sau đội trưởng Javier Zanetti, Materazzi được xem là nhân chứng trong biết bao thăng trầm của Inter Milan. Cựu trung vệ 39 tuổi nổi tiếng với lối chơi tiểu xảo và không khoan nhượng này mới đây đã chia sẻ về chuỗi ngày buồn bã của anh tại sân Giuseppe Meazza sau khi Mourinho ra đi và Benitez đến thay thế “Người đặc biệt”.

Mourinho là người đã viết lại lịch sử cho Inter. Nerazzurri đã giành “cú ăn 3 vĩ đại” trong mùa giải 2009/10 và như một thói quen, Mourinho đã ra đi để tìm kiếm danh vọng với đội mới sau khi gặt hái được rất nhiều thành công trên đất Italia.



Việc Inter sa sút không phanh sau sự ra đi của Mourinho đã nằm trong dự đoán của giới phân tích. Materazzi đã chia sẻ với giới truyền thông về quãng thời gian đau khổ khi thiếu Mourinho và sự xuất hiện của cascadeur Rafa Benitez.

“Mourinho là số một. Bí mật thành công của ông ấy là khiến mọi người cảm thấy họ là một phần của kế hoạch. Sau trận chung kết Champions League tại Madrid, khi Mourinho nói với tôi rằng ông ấy sắp ra đi, tôi đã đáp trả: “Ông là đồ khốn kiếp, ông sắp bỏ chúng tôi lại với Benitez”, Materazzi trả lời trên kênh Sport Mediaset.



Trái với thái độ trìu mến khi nói về Mourinho, trung vệ có biệt danh “Ma trận” này đã dành những lời lẽ khá nặng nề cho HLV thay thế Mou là Rafa Benitez. “Tôi không thể quen với sự xuất hiện của Benitez. Ông ta bắt tôi bỏ đi tất cả những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời trong sự nghiệp của mình với Mourinho và Marcello Lippi (ĐT Italia). Benitez nghĩ rằng mình biết mọi thứ nhưng thực tế là ông ta sợ cái bóng quá lớn của những người tiền nhiệm”.

Materazzi cũng không ngần ngại liệt kê ra danh sách đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất mà anh từng thi đấu hoặc đối mặt khi còn là cầu thủ, trong đó bao gồm cả “kẻ thù cũ” Zinedine Zidane.

“Thủ môn Julio Cesar, Maicon, Fabio Cannavaro, Materazzi và Christian Chivu ở hàng thủ. Tuyến giữa là Gattuso, Dejan Stankovic, De Rossi. Còn hàng công là Antonio Cassano, Zidane thi đấu ngay sau lưng Eto'o”.



“Tại sao lại có Zidane ư? Anh ấy chiếm một vị trí quan trọng trong tim tôi. Anh ấy giúp tôi trở thành nhà vô địch World Cup. Tôi đã quên ký ức về cú “thiết đầu công” của Zidane mà chỉ nhớ đến thời khắc nâng cao chiếc cúp vô địch. Tuy nhiên, tôi thực sự muốn chơi bóng cùng Zidane. Anh ấy là 1 trong 5 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại”, Materazzi khép lại câu chuyện.

VIDEO: Materazzi khóc như mưa khi chia tay Mourinho



Nguồn bongdaplus.vn