Bong da

BONG-DA-Y

Marchisio: "Tôi được như hiện nay là nhờ Conte"

Cập nhật: 29/12/2011 18:15 | 0

Tiền vệ Marchisio cho rằng những điều chỉnh về chiến thuật của Antonio Conte đã giúp anh chơi rất hay từ đầu mùa giải 2011-2012 đến nay.


Marchisio (áo sọc đen trắng) chơi rất hay trong đội hình Juve từ đầu mùa - Ảnh Getty

Cho tới lúc này, Marchisio đã ghi được 6 bàn thắng và trở thành mắt xích cực kỳ quan trọng trong lối chơi của Juventus. "Tôi nghĩ sơ đồ chiến thuật mới đã giúp tôi phát huy tốt nhất các phẩm chất của mình. Bao giờ tôi cũng nghĩ mình là một tiền vệ trung tâm có kỹ thuật tốt và cơ động. Chiến thuật mới của Conte giúp tôi chơi hay hơn. Bây giờ tôi có thể đột nhập vào giữa hàng phòng ngự đối phương".

Hồi đầu mùa Conte cho Juve đá 4-4-2 (có thể biến thành 4-2-4 khi cần thiết) nhưng sau đó anh cho Juve chuyển sang chơi với 3 tiền vệ ở trung tâm. Dĩ nhiên là họ đá không ngang hàng nhau. Thông thường, Pirlo vẫn là người chơi thấp nhất. Vidal và Marchisio đá nhô cao hơn. Nhưng vấn đề là ở chỗ Marchisio được đá ở trung tâm thay vì chơi lệch trục quá nhiều và được khuyến khích dâng cao, tự do tấn công khi có cơ hội.

Thành quả thì ai cũng thấy. Marchisio thường xuyên có những pha xâm nhập cấm địa đối phương đầy bất ngờ hoặc áp sát vòng cấm đối thủ rồi dứt điểm. Những pha "len lỏi" vào cấm địa đối thủ của Marchisio thường tạo ra đột biến một phần nhờ yếu tố bất ngờ của thời điểm anh xuất hiện, phần khác nhờ kỹ thuật thiên phú của anh. 

Marchisio nhấn mạnh Juve đã chơi với tinh thần khác hẳn dưới thời Conte. "Conte đã thổi luồng sinh khí mới vào CLB.Một trong những công lao của anh ấy là đã xóa tan nỗi sợ hãi ngự trị trong đầu óc các cầu thủ sau nhiều năm thất bại liên tiếp ở Serie A. Antonio biết chiến thắng có ý nghĩa như thế nào và anh ấy đã mang đến cho đội bóng tinh thần chinh phục nhờ sự tận tụy trong công việc huấn luyện của mình".

HT (Theo Tuttosport)

Thethaovanhoa.vn