Bong da

Italia

Lazio vs Juventus: Cuộc chiến của những sự đối lập

Cập nhật: 15/04/2013 14:25 | 0

Nếu Lazio gần như dựa dẫm vào chỉ Klose thì Juventus không phụ thuộc hoàn toàn cá nhân nào. Đội bóng một người hay sức mạnh tập thể sẽ làm chủ cuộc thư hùng đêm nay?

Lazio vs Juventus: Cuộc chiến của sự đối lập
Lazio vs Juventus: Cuộc chiến của sự đối lập
Lazio đã hồi sinh kể từ khi Klose trở lại sau chấn thương. Họ đánh bại Catania và thủ hòa Roma trong trận đấu mà Lazio phải chơi thiếu người từ giữa hiệp 2. Thậm chí, đội quân của HLV Petkovic đã có thể giành chiến thắng trong trận derby thủ đô Italia nếu Hernanes không sút hỏng phạt đền. Trong 2 trận gần đây có Klose trên sân, Lazio kiếm được 4 điểm, bằng đúng số điểm của 6 trận trước đó khi tiền đạo người Đức chưa hồi phục chấn thương. Lazio có và không có Klose là hai đội bóng hoàn toàn khác nhau.

Những thống kê càng khẳng định lập luận trên. Lazio đã chơi 22 trận có Klose tại Serie A mùa này với thành tích 14 thắng, 4 hòa, 4 thua, tương đương tỷ lệ chiến thắng 63,63%. Còn trong 9 trận mà cựu tiền đạo Bayern vắng mặt, tỷ lệ chiến thắng của Lazio rớt xuống thê thảm khi chỉ còn 11,11% (thắng 1, hòa 2, thua 6). Nhìn từ khía cạnh ghi bàn càng thấy rõ tầm quan trọng của Klose. Lazio đạt hiệu suất 1,59 bàn/trận khi có Klose (35 bàn/22 trận) và thiếu anh là 0,55 bàn/trận (5 bàn/9 trận). Cần nhấn mạnh thêm, Klose đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Lazio với 10 pha lập công và điều đặc biệt là nửa xanh thành Roma luôn thắng mỗi khi tiền đạo 34 tuổi “nổ súng”.


Lazio-đội-bóng-một-người vs Juventus-sức-mạnh-tập-thể

Tóm lại, Lazio phụ thuộc quá nhiều vào Klose từ cả khía cạnh ghi bàn, lối chơi (xoay quanh cầu thủ này) lẫn tinh thần chiến đấu. Ở đội bóng đang trong quá trình xây dựng lại như Lazio, Klose là chỗ dựa lớn nhất nhờ kinh nghiệm, đẳng cấp và nhất là phong độ vẫn còn khá tốt. Tuy nhiên, giả sử như tiền đạo 34 tuổi sang khoác áo Juventus thì anh sẽ lập tức đánh mất vai trò đó. Đội bóng thành Turin không phải dựa vào một ông già như Klose khi họ sở hữu lực lượng đồng đều và đẳng cấp. Hơn nữa HLV Conte cũng không có ý định xây dựng đội bóng xung quanh cá nhân nào. Hàng công được luân chuyển giữa 4 cái tên Quagliarella, Giovinco, Vucinic, Matri vẫn vận hành hiệu quả mà bằng chứng là cả 4 tiền đạo này đều sở hữu ít nhất 7 bàn thắng/người từ đầu mùa.

Tất nhiên, Juventus vẫn có những trụ cột ở các tuyến như Buffon, Pirlo nhưng chắc chắn họ không phải “đội bóng một người” như Lazio. Sự đồng đều về đội ngũ và cách sử dụng nhân sự hợp lý của Conte chính là chìa khóa giúp Juventus độc chiếm ngôi đầu Serie A. Nói cách khác, sức mạnh tập thể đem lại “lợi thế khác biệt” cho Juve trước các đối thủ sừng sỏ khác. Lazio dựa hoàn toàn vào Klose. Napoli phụ thuộc vào tài ghi bàn của Cavani. AC Milan chỉ biết trông vào El Shaarawy rồi Balotelli. Riêng Juventus, ngay cả hàng tiền đạo tịt ngòi thì họ vẫn còn những họng súng hiệu quả từ tuyến hai. Đó là Pogba, Pirlo, Vidal hay Marchisio, những tiền vệ đã sở hữu 5 bàn từ đầu mùa giải. Đó chính là sự khó lường của Juventus. Còn Lazio, một mình Klose không thể làm nên sự khó lường.

Klose là chân sút nguy hiểm nhất của Lazio với 10 pha lập công. Nhưng có điều ngạc nhiên là tiền đạo người Đức chưa từng làm tung lưới Juventus sau 6 lần chạm trán đội bóng thành Turin.

Nguồn bongdaplus.vn