Bong da

BONG-DA-Y

Lazio tăng cường hàng công

Cập nhật: 29/12/2011 07:15 | 0

Ghi 24 bàn/16 trận ở Serie A, nhưng Lazio đang cho thấy họ phụ thuộc quá nhiều vào tài ghi bàn của Klose. Mới chuyển tới Olimpico, song chân sút người Đức đang trở thành trụ cột không thể thay thế trên hàng công Lazio với 10 bàn thắng trên mọi mặt trận.




Tuy nhiên, Klose đã 33 tuổi và khó lòng yêu cầu anh chơi với phong độ ổn định suốt mùa giải. Trong hoàn cảnh đó, Lazio buộc phải gia cố lại hàng công trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Cầu thủ được họ theo đuổi gắt gao nhất là Podolski (Cologne). Mục đích của Lazio là kết hợp cặp tiền đạo của ĐT Đức: Klose - Podolski ở Olimpico. Việc có Klose trong đội hình cũng là yếu tố giúp Lazio thu hút Podolski. Tuy nhiên, thực tế thì Đại bàng xanh đang gặp nhiều khó khăn trong vụ chiêu mộ chân sút 26 tuổi này.

Mới nhất, thêm Lokomotiv Moscow gia nhập cuộc đua giành chữ ký Podolski. Trước đó, cả Liverpool cũng muốn mang ngôi sao này về Anfield để thay thế A.Carroll đang chơi rất thất vọng. Về phía Podolski, gần như chắc chắn anh sẽ rời Cologne mùa Hè năm sau để đến một CLB giàu tham vọng hơn. Mùa giải này, Podolski đã ghi 14 bàn/17 trận cho Cologne.

Cùng với quyết tâm chiêu mộ Podolski, Lazio cũng sẽ giữ lại chân sút Cisse. Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng tiền đạo 30 tuổi này sẽ trở lại Pháp đầu quân cho Auxerre trong tháng 1/2012. Bản thân Cisse cũng tuyên bố muốn tiếp tục cống hiến cho đội chủ sân Olimpico: “Tôi nghe nhiều tin đồn về tương lai mình. Tuy nhiên, tôi sẽ ở lại Lazio để chứng tỏ khả năng”. Sau khởi đầu khá ấn tượng, hiện Cisse đã đánh mất phong độ khi mới chỉ ghi 1 bàn/15 trận ở Serie A cho Lazio.

Cisse ở lại nhưng Kozak nhiều khả năng sẽ phải ra đi. Chân sút người Czech không được HLV Reja trọng dụng và mới 4 lần được ra sân ở Serie A từ đầu mùa. Rất có thể Lazio sẽ dùng Kozak như một phần trong bản hợp đồng mua tiền vệ Kucka (Genoa). Giá của cầu thủ mới 22 tuổi này hiện khoảng 7 triệu euro.

Bongdaplus.vn