Bong da

BONG-DA-Y

Lazio 0-1 Juventus: Pepe lấy 3 điểm cho "Bà đầm già"

Cập nhật: 27/11/2011 16:15 | 0

Bàn thắng duy nhất của Pepe giúp Juventus có trọn vẹn 3 điểm ngay trên thánh địa Olimpico của Lazio. Chiến thắng này giúp Juventus trở lại với ngôi đầu với 1 điểm nhiều hơn Udinese.







Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất có thể, Juventus có sự phục vụ của nhạc trưởng Andrea Pirlo còn Lazio có sự trở lại của tiền đạo Mirolav Klose.

Thời gian đầu trận, đôi bên chơi chắc chắn, Juventus lẫn Lazio đều chủ động phối hợp nhịp nhàng bên phần sân nhà và triển khai tấn công đa dạng ở bên phần sân đối phương. Cơ hội đầu tiên của trận đấu là cú sút vọt xà ngang trong tư thế khá thuận lợi của Hernanes.

Phút 19, Rocchi có pha dứt điểm mạnh ở cự ly gần và Buffon phải trổ hết tài năng mới giúp cho Juve đứng vững. Suốt 30 phút đầu tiên của hiệp 1, đội chủ nhà Lazio là đội kiểm soát bóng nhiều hơn: 55% nhưng những gì họ làm được chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội.


Khi các CĐV Lazio đang nghĩ rằng, bàn thắng sẽ đến với đội bóng thân yêu của họ, chỉ còn là vấn đề thời gian thì ở phút 34, các CĐV Juventus vui mừng với bàn mở tỷ số của Pepe.Sau khi nhận bóng từ đồng đội, Matri mở bóng tinh tế sang cánh trái cho Pepe. Thay vì phối hợp với các đồng đội, Pepe dứt điểm quyết đoán làm bó tay thủ thành Marchetti. 1-0 cho Bianconeri.

Tìm được bàn thắng mở tỷ số, Juventus chủ động giảm nhịp độ trận đấu và kiểm soát bóng nhiều hơn. Còn Lazio, họ buộc phải triển khai bóng nhanh hơn nhưng chính sự nóng vội đã khiến cho đội chủ nhà chơi thiếu tỉnh táo và có phần ức chế tâm lý.

Liên tiếp trong các phút 53 và 60, cơ hội tới với Ledesma và Hernanes nhưng các pha dứt điểm của họ đều không thể thắng được sự lăn xả của hậu vệ Juventus lẫn xà ngang.


Phút 61, Klose dứt điểm kỹ thuật bên ngoài vòng cấm, bóng chạm vào người cầu thủ Juve và bay thẳng đến góc cao nhưng Buffon đã kịp bay người cứu thua ngoạn mục.

Juventus cũng có cơ hội, nhưng Giaccherini, Matri hay Vucinic đều không thể tận dụng thành công. Tuy nhiên chính những pha phản công sắc lẹm của Juventus đã phần nào giảm tải sức ép lên khung thành Buffon và buộc đội chủ nhà phải chơi thận trọng hơn ở những phút tiếp theo.

Dù thế, tỷ số cũng không thay đổi vào phút chút. Bất lực trong việc tìm đường tới mành lưới của Buffon, Lazio chấp nhận bại trận 0-1 ngay trên sân nhà Olimpico. Riêng với Juventus, chiến thắng 1-0 cũng đủ để đưa các học trò của HLV Antonio Conte trở lại với ngôi đầu.

Đội hình thi đấu:
Lazio: Marchetti; Konko, Diakite, Stankevicius, Radu; Ledesma, Brocchi (González 45'), Lulic (Sculli 72'); Hernanes; Rocchi (Cissi 67'), Klose.

Juventus:Buffon; Lichtsteiner, Bonucci, Barzagli, Chiellini; Vidal, Pirlo, Marchisio; Pepe (Estigarribia 81'), Matri, Vucinic (Giaccherini 68').

Bàn thắng
Juventus: Pepe (34')

THỐNG KÊ SAU TRẬN:

bongdaplus.vn