Bong da

BONG-DA-Y

Không Gasp, Genoa mất định hướng

Cập nhật: 24/12/2011 13:15 | 0

Ít ai có thể ngờ sự ra đi của HLV Gasperini năm ngoái có thể để lại dư âm khủng khiếp như lúc này.




 Gasperini là HLV duy nhất trong kỷ nguyên của chủ tịch Enrico Preziosi có thể trụ lại ở Genoa tới 4 mùa giải, và dường như sự tan vỡ của mối tình Gasp-Genoa bỗng khiến cho Preziosi trở nên nóng mắt hơn với những HLV kế nhiệm.

Kết quả là chỉ trong vòng 1 năm, Genoa đã bổ nhiệm tới 3 HLV khác nhau. Nhưng xét cho cùng, kể cả tân HLV Marino cũng như 2 chiến lược gia tội nghiệp Ballardini và Malesani đều chỉ là những giải pháp tạm bợ của Genoa. Dấu ấn mà Gasperini để lại Genoa là quá lớn, và việc chủ tịch Preziosi mời bừa những Ballardini hay Marino về Luigi Ferraris thực chất chỉ khiến Genoa càng thêm hỗn loạn.

Thực tế, việc Genoa thiếu một định hướng xuyên suốt đã trở thành bệnh lý dưới thời chủ tịch Preziosi. Bởi kể từ khi ông lên nắm quyền năm 2003, Genoa đã sa thải-bổ nhiệm tới… 9 HLV, trong đó có cả những tên tuổi lớn như Donadoni, Guidolin hay mới đây là Gasperini.

Phải chăng đã đến lúc Preziosi tĩnh tâm lại, suy nghĩ về một tương lai dài hơi của CLB, thay vì chỉ bởi hậm hực trước sự ra đi của Gasperini mà chất lên vai những HLV kế nhiệm quá nhiều áp lực. Sẽ chẳng có mối tình 4 năm nào nếu Preziosi không tạo thêm cơ hội cho các HLV gây dựng triều đại, hoặc thực tế hơn là cố gắng chiêu mộ một chiến lược gia thực sự có tài, thay vì liên tiếp mang về nhiều phương án tạm thời.

Tư tưởng nóng vội của chủ tịch Preziosi cũng đang phản ánh xu thế chung của cả Serie A. Hầu hết các CLB tầm trung đều đang thiếu đi kế hoạch dài hơi, trông đợi quá nhiều vào phép màu mà HLV mang tới, để rồi khi thất vọng, họ chọn cách sa thải. Sự lệch lạc đó không chỉ mang tới diện mạo tầm thường cho những đội bóng, mà còn kéo tụt cả chất lượng, sự cạnh tranh của Serie A.

Bongdaplus.vn