Bong da

BONG-DA-Y

Khi Denis chọc thủng lưới Napoli...

Cập nhật: 28/11/2011 15:15 | 0

Pha thoát xuống nhanh như điện và cú sút chéo góc hiểm hóc đã giúp chân sút Denis có bàn thắng đầy cảm xúc vào lưới Napoli, đội bóng đã ruồng bỏ anh...




Bàn thắng ấy không đủ để Atalanta giành thắng lợi bởi một khoảnh khắc lơi lỏng ở cuối trận đã tạo điều kiện để Cavani gỡ hòa cho Napoli, nhưng vẫn hết sức ý nghĩa với cá nhân Denis.

Đó là trận đấu thứ 100 trong sự nghiệp của Denis ở Serie A, kể từ khi gia nhập Napoli từ Independiente vào mùa Hè 2008. Đó là lần ăn mừng bàn thắng thứ 10 của Denis ở mùa giải này, giúp anh vượt qua lão tướng Di Natale để vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Đây là một khoảnh khắc không thể quên của Denis, chân sút đã không thể cạnh tranh vị trí chính thức tại Napoli và Udinese suốt mấy năm qua.

Denis sang Atalanta đúng là như “cá gặp nước”. Hiệu suất ghi bàn của tiền đạo người Argentina này đã tăng đột biến từ 0,21 và 0,16 bàn/trận tại Napoli và Udinese lên tới... 0,83 bàn/trận dưới màu áo Atalanta. Denis không có những phẩm chất như người đồng hương Claudio Caniggia, huyền thoại từng làm mưa làm gió dưới màu áo Atalanta 2 thập niên trước, nhưng anh cũng đang nhận được cảm tình từ CĐV thành Bergamo như “Con trai của thần gió” năm xưa.

Khó có pha lập công nào ý nghĩa hơn thế, khi giúp Denis lần đầu tiên trong sự nghiệp vươn lên dẫn đầu danh sách săn bàn đúng trong trận thứ 100 của anh ở Serie A, lại vào lưới đội bóng đã hắt hủi anh hơn 1 năm về trước. Hè 2010, Denis cùng Quagliarella đã phải rời Napoli sau sự xuất hiện của chân sút trẻ đầy triển vọng Edinson Cavani. Đến giờ, sự nghiệp của Quagliarella đang bị đe dọa ở Juve, trong khi Denis đang tỏa sáng rực rỡ ở vùng Lombardia.

Khi đội trưởng Doni bị treo giò dài hạn, Denis đang là động lực chính để Atalanta duy trì sự hiện diện ở Serie A. Nên nhớ rằng 10 bàn thắng của Denis lẽ ra đã giúp Atalanta đứng thứ 5 trên BXH, nếu không bị trừ 6 điểm!

Bongdaplus.vn