Bong da

BONG-DA-Y

Juventus: Hai dấu hỏi của Conte

Cập nhật: 26/12/2011 06:15 | 0

Juventus đã hòa 7/16 vòng vừa qua ở Serie A. Chừng đó là quá đủ với một ứng viên Scudetto sáng giá. Giới chuyên môn bắt đầu nhận thấy những vấn đề của Bianconeri. Nó nằm ở hàng tiền đạo và khả năng tấn công biên…




Matri cần ích kỷ hơn
Từ đầu mùa giải, Matri đã ghi 6 bàn và có 3 đường kiến tạo cho Juventus. Trong đó, có những pha lập công rất quan trọng như bàn thắng duy nhất giúp Juve hạ Siena 1-0, hay bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, mở ra cuộc lội ngược dòng ngay trên sân Napoli. Nếu không quá khắt khe, màn trình diễn của Matri trong giai đoạn 1 mùa này là chấp nhận được. Tuy nhiên, thực tế thì chân sút người Italia này lại không chơi tốt như mọi người tưởng.

Bằng chứng, Matri đã tịt ngòi suốt 1 tháng qua, kể từ bàn thắng vào lưới Napoli hôm 29/11. Thậm chí, trong 4 trận gần nhất, cựu tiền đạo Cagliari không một lần đá đủ 90 phút. Chưa hết, trong những trận cầu khó khăn và Juventus cần sự tỏa sáng của anh (gặp Milan, Inter, Lazio, Napoli, Roma, Udinese) thì Matri lại thường mờ nhạt. Tính ra, 6 bàn của Matri thì chỉ có 1 bàn vào lưới các đội bóng ở Top 7 là Napoli. Mới nhất, trong trận hòa tẻ nhạt 0-0 ở Friuli thì suốt 70 phút có mặt trên sân, Matri không có nổi một cú sút nguy hiểm.

Việc Juventus không thắng 3 trận sân khách liên tiếp, để hòa 7/16 trận từ đầu mùa, có nguyên nhân không nhỏ từ phong độ sa sút của hàng công. Nên nhớ, hàng tiền đạo chỉ góp 9/27 bàn (Matri 6 bàn, Vucinic 2, Quagliarella 1) của Juve từ đầu mùa, còn ít hơn cả bộ đôi Pepe – Marchisio (11 bàn). Ở vị trí của một ứng viên hàng đầu cho Scudetto, Bianconeri cần một chân sút giỏi săn bàn hơn, như Trezeguet trước kia. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Juve không thể cậy nhờ mãi vào sự tỏa sáng của tiền vệ Marchisio. Ở những vòng đấu cuối năm, khi Marchisio không còn sắc bén, Juventus sa sút thấy rõ.

Công bằng mà nói, không thể đổ lỗi hết cho Matri. Trong lối chơi của Juve, HLV Conte luôn tạo điều kiện cho các tiền vệ dứt điểm từ xa. Cùng với đó, Matri lại thường xuyên phải chơi xa khung thành, làm nhiệm vụ thu hút hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống cho các cuộc tập kích từ cánh và trung lộ. Nói tóm lại, Matri đã “hy sinh” để phục vụ cho lối chơi tập thể. Nhưng khi các tiền vệ Juve cũng bắt đầu chững lại, có lẽ Matri cần ích kỷ hơn để trở lại với đúng giá trị của anh: Một tiền đạo săn bàn.

Tại sao luôn là Estigarribia?
Một vấn đề nữa của Juventus là sự đóng góp của các tiền vệ cánh. Từ đầu mùa, chỉ có Pepe là chơi đạt yêu cầu (ghi 5 bàn). Còn lại, các cầu thủ đá cánh của Juventus như Estigarribia, Giaccherini, Elia đều gây thất vọng. Trong số này, Estigarribia được HLV Conte ưu ái sử dụng nhiều nhất (4 lần đá chính). Tuy nhiên có cảm giác, cầu thủ người Paraguay này chưa đủ tầm để đá ở Juve. Hầu hết các pha xử lý của Estigarribia đều “tối”. Bức xúc ở chỗ, không hiểu sao Conte lại thường xếp Estigarribia đá chính thời gian gần đây?! Nếu không trọng dụng Krasic thì đã đến lúc Conte phải trao cơ hội nhiều hơn cho Elia và Giaccherini.

Bongdaplus.vn