Bong da

BONG-DA-Y

Juventus: Cứ kiện là thua!

Cập nhật: 18/11/2011 07:15 | 0

Sau khi LĐBĐ Italia (FIGC) từ chối xét xử, đến lượt Ủy ban Olimpic của Italia (TNAS) cũng bất lực trong việc giúp Juve đòi lại Scudetto 2006.




Juventus tiếp tục thất bại trong cuộc chiến đòi lại Scudetto 2006 (bị tước để trao cho Inter Milan). Tòa án trọng tài thể thao thuộc Ủy ban Olimpic của Italia (TNAS) tuyên bố họ “không thể đưa ra phán quyết” về vụ kiện này.

Đây là lần thứ hai Juve bị các cơ quan có thẩm quyền từ chối xử lý. Trước khi kháng cáo lên TNAS, Bianconeri cũng đã bị LĐBĐ Italia (FIGC) bác đơn đòi lại Scudetto với lý do hết thời hạn truy cứu.

Chủ tịch Andrea Agnelli khẳng định bằng mọi cách sẽ đòi lại công lý cho Juve
Tuy nhiên, theo tiết lộ của báo chí Italia, Juve không có ý định thôi kiện mà sẽ tiếp tục đưa đơn lên những cấp cao hơn như LĐBĐ châu Âu (UEFA) và Tòa án trọng tài thể thao thuộc Olympic quốc tế (CAS). Được biết, CAS khẳng định sẽ xem xét hồ sơ và sẽ đưa ra phán quyết vào tháng 12 tới.
Juve cũng hy vọng dựa vào mối quan hệ mật thiết với chủ tịch UEFA - Michel Platini (ông là cựu cầu thủ Juve) sẽ giúp họ chiếm ưu thế trong cuộc chiến pháp lý này.  

Juve mới đây còn lớn tiếng đòi FIGC bồi thường 444 triệu euro, tiền thiệt hại sau scandal Calciopoli. Hoành tráng là vậy nhưng chẳng ai tin đòi hỏi vô lý của Bianconeri sẽ được xử thắng.

Ở một diễn biến khác, nguyên TGĐ Luiano Moggi của Juve, nhân vật chính trong vụ Calciopoli 2006 - đã bị tuyên án tù 5 năm 8 tháng.   

bongdaplus.vn