Bong da

Italia

Juventus 2-0 Siena: Khi con tim đã vui trở lại

Cập nhật: 25/02/2013 12:00 | 0

Được trở về thi đấu trên sân nhà Juventus Arena sau thất bại tủi hổ trước AS Roma, Juventus chỉ phải tiếp đón đội bóng đang nằm trong nhóm có nguy cơ xuống hạng là Siena. Với sự vượt trội về mọi mặt, không quá khó để đoàn quân của HLV Conte giành được một chiến thắng.


So với đội hình bại trận tại thủ đô vòng trước thì trận đấu này, HLV Conte đã có một số thay đổi trải đều ở cả ba tuyến. Trên hàng công Giovinco đá chính thay cho Matri, Marchisio thay thế cho Vidal ở hàng tiền vệ, cuối cùng Peluso có tên trong đội hình xuất phát thay cho vị trí của Caceres. Trên băng ghế dự bị cũng có sự có mặt trở lại của trung vệ Chielini sau một thời gian dài vắng bóng bởi chấn thương.

Đội khách Siena vẫn ra sân với sơ đồ chiến thuật 3-6-1 nhưng họ cũng có một sự thay đổi so với chiến thắng trước Lazio hôm thứ hai vừa rồi đó chính là việc tiền vệ Bolzoni được có tên trong đội hình xuất phát để thay thế cho Vergassola ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Với một đội hình có chất lượng hơn hẳn, không có quá để các học trò của HLV Conte áp đặt được thế trận theo ý mình. Với khả năng điều tiết ở khu vực giữa sân của bộ ba Marchisio- Pir-lo-Pogba cộng với hai tiền vệ cánh chơi rất cơ động là Asamoah và Lichtsteiner, Juventus đã chia cắt kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân, đồng thời chia cắt hoàn toàn sự liên lạc của các tiền vệ Siena với hàng công của đội bóng này.

 

Juventus (trái) không mất quá nhiều sức cho thắng lợi này

Juventus (trái) không mất quá nhiều sức cho thắng lợi này


Các cơ hội đã được tạo ra trong những phút đầu hiệp 1 nhưng phải nhờ đến sai lầm của thủ môn Pegolo bên phía Siena thì Juventus mới có được bàn mở tỉ số ở phút thứ 30 do công của Lichtsteiner. Bước sang hiệp 2, Juventus dù đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng họ vẫn có được thêm hai bàn thắng do công của Giovinco và Pogba để ấn định chiến thắng 3-0. Tất cả những gì các cầu thủ khách Siena làm được trong trận đấu này là một số pha dứt điểm bị từ chối bởi Buffon và cột dọc, được thực hiện trong hiệp thi đấu thứ hai.

Thắng trận, các cầu thủ Juventus đã tạm thời nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai là Na-poli lên thành 7 điểm. Trong khi đó, chuỗi trận bất bại ấn tượng của Siena đã dừng lại ở con số 3, họ tiếp tục phải dậm chân ở vị trí thứ 18 với 5 điểm ít hơn so với đội xếp thứ 17 là Genoa.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Juventus: Lichtsteiner 30’, Giovinco 74’, Pogba 89’.

Đội hình ra sân:

Juventus: Buffon – Barzagli, Bonucci, Peluso – Pirlo, Pogba, Marchisio, Lichtsteiner, Asamoah (Chiellini 76’) – Vucinic (Matri 64’), Giovinco (Giaccherini 81’)

Siena: Pegolo – Felipe, Terlizzi, Teixeira – Rocca (Verre 92’), Bolzoni, Rubin, Belmonte, Valiani (Pozzi 65’), Rosina (Agra 74’) – Emeghara.



Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)