Bong da

Italia

Juventus 2-0 Fiorentina: Pirlo tái xuất, Lão bà trở lại

Cập nhật: 10/02/2013 12:00 | 0

Pirlo quay lại lập tức Juventus chiến thắng. Dường như điều đó đang trở thành một định lý tại Juventus Arena vào lúc này. Việc có mặt của cầu thủ 34 tuổi đã đem lại sự tự tin rất lớn cho các cầu thủ Juve. Thế nên việc giành chiến thắng không có gì là quá lạ

 

Juventus vẫn xuất phát với đội hình quen thuộc trong những vòng đấu đã qua. Bản hợp đồng mới Anelka cùng 2 gương mặt trẻ Pogba và Giovinco chỉ có tên trên băng ghế dự bị. Trong khi đó, Fiorentina mang đến Juventus Arena với đội hình đầy đủ và mạnh nhất của mình.

 

Hàng tiền vệ Juventus (trái) tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với Fiorentina

Hàng tiền vệ Juventus (trái) tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với Fiorentina


Cùng ra sân với đội hình 3-5-2 nhưng có vẻ như sự nhuần nhuyễn và già dơ là điều mà đội chủ nhà Juventus có nhiều hơn so với đội khách Fiorentina. Mặc dù không tỏ ra vượt trội hơn hẳn đối thủ trong việc kiểm soát bóng nhưng việc làm chủ trận đấu của Juventus lại cực kì rõ nét. Cả trận đấu hầu như hàng tiền vệ của Fiorentina không có được những pha chuyền bóng hay kiến tạo nào ra hồn khiến cho hai tiền đạo của họ là Jovetic và Toni luôn tỏ ra đói bóng.

Trong khi đó, với sự điều tiết tuyệt vời của Pirlo cùng sự càn lướt Vidal và sự hỗ trợ khá tốt của Marchisio thì bộ ngũ tiền vệ của Juventus đã làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến. Dù không trực tiếp tung ra những pha kiến tạo để đồng đội ghi bàn nhưng có thể nói Pirlo xứng đáng là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới.

 

Pirlo xứng đáng là linh hồn của Juventus

Pirlo xứng đáng là linh hồn của Juventus


2 bàn thắng của 2 tiền đạo trên hàng công của Lão bà là Vucinic và Matri ngay trong hiệp 1 đã nhấn chìm đoàn quân trẻ của HLV trẻ Montella. Thua trận này, Fiorentina đã bỏ lỡ cơ hội tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH. Còn Juventus, 3 điểm có được sau chiến thắng này sẽ giúp họ tiếp tục duy trì khoảng cách với nhóm bám đuổi ngay phía sau, và đồng thời giúp cho họ thảnh thơi chứng kiến màn so tài của Lazio và Napoli diễn ra ngay sau trận đấu này.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Juventus: Vucinic 20’, Matri 41’

Đội hình ra sân:

Juventus: Buffon – Barzagli, Marrone, Peluso – Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Ceglie (Caceres 60’) – Matri (Pogba 76’), Vicinic (Giovinco 61’).

Fiorentina: Viviano – Roncaglia, Rodríguez, Savic (Tomovic 45’) – Pasqual, Valero, Pizarro, Rômulo, Cuadrado – Toni (Hamdaoui 57’), Jovetic (Ljajic 74’)

 

Xem video trận Juventus 2-0 Fiorentina

 

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)