Bong da

Italia

Juventus 1-1 Genoa: Cố nhân gieo trái đắng

Cập nhật: 27/01/2013 17:43 | 0

Chơi ép sân, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể kết liễu đối thủ, Juventus đã phải ôm hận khi cựu cầu thủ của họ, Marco Borriello ghi bàn mang về 1 điểm cho Genoa ngay trên sân của các nhà ĐKVĐ.

 

Trước trận đấu, Juve như được tiếp thêm sức mạnh tinh thần khi biết tin đội xếp sau là Lazio đã thất thủ 0-1 ngay tại Olimpico trước “Lừa bay” Chievo. Và đúng là “Bà đầm già” đã nhập cuộc tốt với khả năng làm chủ khu trung tuyến tuyệt vời của bộ đôi Vidal – Marchisio.

Nhưng càng về sau, Genoa càng khởi sắc và gây được nhiều khó khăn cho đội chủ nhà hơn. Hàng phòng ngự với bộ 3 Moretti, Manfredini và Granqvist đã chơi ăn ý, tạo nên bức tường vững chắc trước khung thành thủ môn Frey. Trong khi đó, ở tuyến trên trung phong Immobile với tốc độ cùng sự càn lướt trở thành mối đe dọa thường trực với Juve.

 

Quagliarella mở điểm cho "Bà đầm già"


Phải tới phút 54 của hiệp 2, Juve mới có được bàn mở tỉ số do công của tiền đạo Fabio Quagliarella. Công đầu của bàn thắng này phải kể tới cầu thủ chạy cánh phải Lichsteiner với một pha đi bóng rất nỗ lực tới sát đường biên rồi căng ngang tạo điều kiện để đồng đội cắt mặt ghi bàn ở cự ly gần.

Bị dẫn trước, tân HLV Ballardini của Genoa buộc phải có những điều chỉnh nhân sự. Borriello, Rossi và Bertolacci đều được tung vào sân để tăng cường cho hàng tấn công. Không ai ngờ một trong 3 cái tên nói trên đã trở thành người hùng của đội khách và người đó không ai khác ngoài Borriello, cầu thủ mùa giải năm ngoái vẫn còn khoác áo Juve.

Từ pha tạt bóng chếch về biên phải của Kucka, tiền đạo được mệnh danh “Marco đệ nhị” bay người đánh đầu chính xác cân bằng tỉ số 1-1 ở phút 69. Trong khoảng hơn 20 phút cuối, Juve tràn lên tấn công ào ạt về phía khung thành thủ môn Frey, tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng bất thành.

 

Cố nhân Borriello "phá đám" Juve


Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào ở đúng phút bù giờ cuối cùng khi trọng tài từ chối một quả penalty rõ ràng của Juve. Camera quay chậm cho thấy bóng đã chạm vào tay của Granqvist sau khi cầu thủ này nỗ lực cản phá một đường căng ngang của đội chủ nhà. Tuy nhiên, trọng tài chính đã nói không và điều đó dẫn tới phản ứng vô cùng dữ dội của các cầu thủ Juve và cả HLV Conte ngay cả khi trận đấu đã kết thúc.

Dù đã gặp may nhưng công bằng mà nói Genoa xứng đáng có được 1 điểm sau những nỗ lực không ngừng của họ trong cả trận đấu. Còn với Juve, họ đã bỏ lỡ một cơ hội quý giá để gia tăng khoảng cách với các đội bám đuổi khi Lazio vừa bại trận còn Napoli tối nay sẽ có chuyến làm khách đầy cạm bẫy trên sân của Parma.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Juventus:
Quagliarella (54’)
+ Genoa: Borriello (69’)

Đội hình ra sân:

Juventus:
Buffon, Barzagli, Lichtsteiner, Bonucci, De Ceglie (Giaccherini 73’), Caceres, Vidal, Marchisio (Beltrame 73’), Pogba, Vucinic, Quagliarella (Giovinco 69’).

Genoa: Frey, Moretti, Manfredini (Rossi 66’), Granqvist, Antonelli, Pisano, Olivera (Bertolacci 59’), Matuzalem, Kucka, Floro Flores, Immobile (Borriello 59’).

Xem video trận Juventus – Genoa


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)