Bong da

BONG-DA-Y

Juve: Hàng thủ bộc lộ nhiều vấn đề

Cập nhật: 01/12/2011 08:15 | 0

Sở hữu nhiều cầu thủ có chất lượng ở hàng thủ, nhưng trước Napoli họ đã không bảo vệ được khung thành của Buffon.



Serie A đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của các cầu thủ Juve. Trước trận gặp Napoli, người nói nhiều đến việc “Bà đầm già” trở lại, và là đối thủ nặng kí trong cuộc dua Scudetto mùa này. Nhưng sau trận đấu “điên rồ” tại Naples, đã xuất hiện nhiều hoài nghi về sự chắc chắn của hàng thủ của ứng viên sáng giá cho Scudetto.

San Paolo của Napoli luôn là nơi “đến vui về buồn” với các đối thủ tại Serie A trong mùa này. Nhiều đội bóng lớn đã trắng tay khi tới San Paolo. Thậm chí Inter còn bị đội bóng áo xanh vùi dập tới 3-0 ngay tại Meazza.

Vì vậy, việc Juve có điểm tại San Paolo cũng đã là thành công. Nhưng 3 bàn thua (suýt chút nữa là 4 bàn nếu Hamsik không sút hỏng quả penalty) khiến nhiều người hoài khi khả năng phòng ngự của Juve. Mặc dù, đội chủ nhà thiếu chân sút Cavani nhưng vẫn khiến Juve khốn đốn.

Bonucci không kèm nổi Pandev

Trước chuyến làm khách ấy, đội bóng áo sọc đen trắng mới chỉ thủng lưới 7 bàn sau 11 trận. Nhưng 90 phút tại San Paolo, đội bóng thành Turin đã để thua tới 3 bàn dù trước khung thành thủ môn Buffon đêm qua vẫn là những cái tên quen thuộc: Bonucci, Barzagli, Chiellini và Lichtsteiner.
Có vẻ trước sức ép của hơn 6 vạn khán giả tại San Paolo và sự xuất sắc của hàng công đội chủ nhà khiến hàng thủ Juve bị cóng trong hiệp 1.

Bàn thua đầu tiên xuất phát từ một tình huống cố định.
Hàng thủ “Lão phu nhân” đã tỏ ra yếu kém trong tranh chấp bóng bổng. Những trung vệ có thể hình tốt (Bonucci cao 1m9 còn Barzagli cao 1m86) vẫn để các cầu thủ Napoli đánh đầu chiến thuật tạo điều kiện cho Hamsik thoải mái đánh đầu mở tỷ số.

Bàn thua thứ ba lại là sai lầm của cả hàng thủ của Juve. Cánh trái của họ bị chọc thủng, bóng được đưa vào cho Pandev. Mặc dù, cả Barzagli và Bonucci đều đứng gần đó, nhưng họ lại để tiền đạo này thoải mái khống chế và dứt điểm ghi bàn.

Có quá nhiều khoảng trống trước khung thành Buffon để Napoli khai thác

Rất may sau đó Juve đã kịp san bằng cách biệt; giành lại 1 điểm quý giá Tuy nhiên, hàng thủ “Lão phu nhân” đã bộc lộ nhiều điểm yếu. Bộ đội trung vệ cùng chơi tốt nhưng sự kết hợp giữa họ lại có vấn đề. Trong khi đó, Chiellini lại tỏ yếu thế trong những pha đua tốc độ ở cánh.

Có được kết quả hiện tại đã là thành công lớn của Juve, nhưng đường chinh phục Scudetto thì còn rất dài. Những điểm yếu, mạnh của đội bóng thành Turin cũng đã phần nào bộc lộ. Tuy nhiên, sắp tới TTCN mùa Đông sẽ mở cửa là cơ hội để HLV Conte và BLĐ Juve bổ sung sự chắc chắn cho hàng thủ.

Hiện vẫn chưa có ai nổi lên như một thủ lĩnh thực sự ở tuyến dưới của Juve. Chiellini chơi tốt ở vị trí trung vệ, và có thể trở thành thủ lĩnh nhưng anh thường xuyên bị đẩy ra cánh trái do hạn chế về nhân sự. Trong khi đó Bonucci dù là niềm hy vọng của ĐTQG Italia nhưng ở thời điểm này anh cần được chơi bên cạnh những cầu thủ có kinh nghiệm để tiếp tục trau dồi và học hỏi.

bongdaplus.vn