Bong da

Italia

Jovetic là mục tiêu săn đuổi của Real

Cập nhật: 02/07/2013 07:28 | 0

Mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Real là Cavani, Bale, Suarez. Tuy nhiên, Kền kền trắng đều đang gặp rất nhiều khó khăn trong các thương vụ này. Bởi vậy theo tờ AS, Real đang chuyển hướng đi “săn” Jovetic, ngôi sao của Fiorentina có giá rẻ hơn rất nhiều.

Jovetic là mục tiêu săn đuổi của Real
Jovetic là mục tiêu săn đuổi của Real

Ý định làm mới hàng công Real của HLV Ancelotti là quá rõ ràng. Các tiền đạo như Benzema, Higuain không phải mẫu trung phong yêu thích của chiến lược gia người Italia. Kền kền trắng đang nhắm một loạt tiền đạo ngôi sao. Tuy nhiên, thương vụ nào thì Real cũng gặp rất nhiều khó khăn. Ở vụ Cavani, Real khó cạnh tranh với Chelsea trong cuộc đua giành chân sút người Uruguay. Tuần trước, có tin cho rằng The Blues đã đạt được thỏa thuận mua Cavani với Napoli. Xa hơn nữa, cũng có thông tin cho rằng Real sắp mua thành công Suarez (Liverpool). Tuy nhiên, đến giờ vẫn chưa có gì rõ ràng.

Đội chủ sân Anfield chắc chắn không muốn để Suarez ra đi với bất kỳ giá nào. Ở các vụ chuyển nhượng Lewandowski và Bale, khả năng thành công của Real cũng là cực thấp.

Đã bước sang tháng 7, HLV Ancelotti cần sớm có những mảnh ghép còn thiếu trước khi Real hội quân đi du đấu mùa Hè. Giai đoạn này rất quan trọng để ông có thể xây dựng một Real theo đúng ý mình.

Trong hoàn cảnh đó, theo tờ AS thì Kền kền trắng đã đưa Jovetic vào tầm ngắm. Năm nay mới 23 tuổi nhưng Jovetic đã chơi nổi bật ở Serie A từ 3 năm qua. Hai mùa gần nhất, ngôi sao người Montenegro đều ghi ít nhất 13 bàn cho Fiorentina ở Serie A, con số khá ấn tượng với một tiền đạo mới 23 tuổi. Không chỉ là trụ cột ở La Viola, Jovetic cũng là linh hồn hàng công ở cả ĐT Montenegro.

Nhưng vấn đề lớn nhất của Real là Jovetic không phải mẫu trung phong cắm mà họ tìm kiếm. Tại Fiorentina, Jovetic có xu hướng hoạt động rộng để tận dụng kỹ thuật, tốc độ và khả năng sút xa khá tốt. Tuy nhiên bù lại, giá của Jovetic rẻ hơn rất nhiều so với các tiền đạo khác mà Real theo đuổi. Nên nhớ, Jovetic chỉ có giá khoảng 22 triệu euro, chỉ bằng 1/3 so với Cavani (63) và 1/2 so với Suarez (47). Nếu Real quyết tâm theo đuổi Jovetic thì khả năng họ thành công là cực lớn. Hiện tại Jovetic chỉ nhận lương có 2,5 triệu euro/mùa ở Fiorentina. Anh không hài lòng với mức đãi ngộ này và nếu tới Real, mức lương của Jovetic có thể sẽ tăng gấp đôi.

Bên cạnh đó, chính Jovetic cũng thừa nhận: “Tôi đã chơi cho Fiorentina từ năm 2008. Tôi đã cống hiến hết sức cho đội bóng. Nhưng tôi còn trẻ và có tham vọng. Bởi vậy, cũng dễ hiểu nếu tôi muốn bản thân mình tiến bộ hơn và muốn đương đầu với thử thách mới. Tôi sẽ không đến Juventus sau khi họ mua Tevez. Premiership ư? Tôi nghĩ TBN là hợp nhất với lối chơi của tôi”. Nói vậy có nghĩa, Jovetic coi như đã bật đèn xanh cho Real. Nhưng đội chủ sân Bernabeu cũng cần biết ngoài họ, cả Arsenal cũng đang nhòm ngó Jovetic.

Real từng vồ hụt Jovetic
Tháng 10/2007, Real từng đặt vấn đề mua Jovetic với Partizan khi anh mới 17 tuổi. Tuy nhiên khi đó, Jovetic quyết định ở lại Partizan và sau đó trở thành đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử CLB này khi mới 18 tuổi. Đến mùa Hè 2008, Jovetic mới chuyển sang Fiorentina với giá 8 triệu euro.

Nguồn bongdaplus.vn