Bong da

Italia

Italia: Thất bại, trong làn gió mát của sự trẻ trung

Cập nhật: 16/11/2012 10:05 | 0

Rạng sáng qua, Italia thua Pháp 1-2, nhưng đó chỉ là một trận giao hữu và HLV Prandelli vốn cũng không có thói quen quan tâm tới kết quả. Chiến lược gia của ĐT Italia chỉ chú trọng tới những thử nghiệm. Từ góc độ này, Prandelli có lý do để vui mừng khi các cầu thủ trẻ đều thể hiện rất tốt.

Italia: Thất bại, trong làn gió mát của sự trẻ trung
Italia: Thất bại, trong làn gió mát của sự trẻ trung

Auzzrri xuất phát với sơ đồ 4-3-3, một đội hình thiên về tấn công. Các tifosi dồn sự chú ý vào hàng công, với những cái tên như  Verratti, El Shaarawy hay Balotelli. Đây sẽ là những nhân tố chính giúp HLV Prandelli xây dựng đội hình cho ĐT Italia trong tương lai. Ngôi sao của trận đấu chính là Balotelli, cầu thủ đã thi đấu cực kỳ xông xáo trên hàng công.

Tuy nhiên, đáng bàn hơn cả là màn trình diễn của El Shaarawy và Verratti. El Shaarawy được bố trí chơi ở vị trí tiền đạo trái. Ngay trong lần đầu được đá chính, tiền đạo của Milan đã có pha lập công đầu tiên cho ĐTQG. Đây là một bàn thắng đẹp, thể hiện tinh thần tập thể cũng như sự nhạy cảm, sau khi anh băng xuống đón đường chuyền của Montolivo rồi ghi bàn.

Về cơ bản, El Shaarawy được HLV Prandelli tạo điều kiện cho chơi với vai trò giống như ở Milan nên anh không gặp nhiều khó khăn trong việc thể hiện năng lực. El Shaarawy hứa hẹn sẽ trở thành đối tác ăn ý của Balotelli trong tương lai gần khi hai cầu thủ này thường xuyên di chuyển hợp lý và phối hợp tốt với nhau.

Màn trình diễn của Verratti cũng nhận được đánh giá cao từ giới truyền thông. Chỉ có mặt trên sân trong 50 phút nhưng tiền vệ 20 tuổi này chơi khá nổi bật ở vị trí mà Pirlo để lại. Xông xáo và kỹ thuật, tiền vệ của PSG tham gia tích cực vào phòng ngự cũng như giữ được mối liên lạc với các vệ tinh. Tuy nhiên, Verratti cần tích lũy thêm kinh nghiệm bởi HLV Prandelli đòi hỏi rất cao ở vị trí mà anh đang thi đấu. Đó là khả năng phòng ngự cũng như điều tiết lối chơi.

Nguồn bongdaplus.vn