Bong da

Italia

Italia sẽ mạnh tay với nạn phân biệt chủng tộc

Cập nhật: 09/01/2013 06:32 | 0

Chủ tịch LĐBĐ Italia (FIGC), Abete cho biết FIGC sẽ chấp thuận cho tạm dừng các trận đấu nếu xảy ra hành vi phân biệt chủng tộc, đồng thời có những biện pháp mạnh tay đối với những đối tượng gây ra hành vi này.

Italia sẽ mạnh tay với nạn phân biệt chủng tộc
Italia sẽ mạnh tay với nạn phân biệt chủng tộc
>>
Mới đây, Kevin-Prince Boateng cởi áo rời sân giữa chừng trong một trận giao hữu với đội hạng tư Pro Patria sau những tiếng la ó thành kiến màu da từ các CĐV trên khán đài. Và dù đa số ủng hộ hành động cầu thủ người Ghana, thì Chủ tịch FIFA Sepp Blatter lại không đồng tình và cảm thấy "bỏ trận đấu không phải là giải pháp lâu dài".

Tuy nhiên, Chủ tịch FIGC, Abete vẫn kiên định đứng về phía Boateng khi ông đưa ra những tuyên bố sau cuộc họp với những quan chức cảnh sát cấp cao.


Kevin-Prince Boateng mặc chiếc áo có thông điệp chống phân biệt chủng tộc

"Chúng ta không phải lo về lịch thi đấu hoặc khó khăn trong việc tổ chức lại trận đấu", vị Chủ tịch tổ chức bóng đá cao nhất Italia nói. "Đó không phải là vấn đề. Vấn đề là đưa ra khỏi sân những thành phần không thuộc về nơi đó, vì họ làm ô nhiễm không khí văn minh mang đến cho một sự kiện thể thao".

"Thế giới thể thao ủng hộ mạnh mẽ việc đưa những kẻ như vậy ra khỏi sân với một án phạt nặng hơn, và thậm chí là khả năng cấm đến những khu vực tổ chức các hoạt động thể thao".

Trong diễn biến mới nhất, Ủy ban kỷ luật của FIGC đã quyết định phạt Pro Patria chơi trận đấu trên sân nhà tiếp theo tại Lega Pro 2 trong tình trạng không khán giả.


Nguồn bongdaplus.vn