Bong da

Italia

Inter tích cực “thay máu”

Cập nhật: 20/06/2013 06:48 | 0

Tân HLV Walter Mazzarri sắp dẫn dắt một đội hình Inter Milan nhiều mới mẻ, khi CLB này đang khẩn trương thực hiện chủ trương “tống cựu nghênh tân” trong đội hình của mình.

Inter tích cực  “thay máu”
Inter tích cực “thay máu”

DỌN ĐƯỜNG ĐÓN BELFODIL
Ít nhất 3 cái tên gồm Antonio Cassano, Fredy Guarin và Matias Silvestre đang được nhắc đến trong diện các cựu binh sắp bị Inter đẩy đi. Trong đó, nhiều khả năng tiền đạo Cassano và hậu vệ Silvestre sẽ chung đích đến là Parma.

Khả năng kể trên vừa được chính chủ tịch Massimo Moratti của Inter xác nhận. Moratti cho biết: “Vẫn chưa đi đến thỏa thuận cuối cùng song chúng tôi vẫn đang tích cực đàm phán với Parma về trường hợp của Cassano và Silvestre”.

Theo nội dung đàm phán giữa đôi bên, kịch bản có tính khả thi nhất là Cassano và Silvestre sẽ chuyển sang Parma theo dạng cho mượn. Đây sẽ là một phần trong các điều khoản để Inter mua lại chân sút Ishak Belfodil của Parma (phần còn lại sẽ là khoản tiền 10 triệu euro mà Inter chuyển cho Parma).

Moratti không hề giấu giếm sự ngưỡng mộ đặc biệt dành cho Belfodil. Ít hôm trước, ông đã tuyên bố: “Tôi không chắc liệu chúng tôi đã thực sự sẵn sàng hay chưa. Song việc tăng cường lực lượng cho CLB là điều tối quan trọng. Liệu sẽ có những tên tuổi lớn sắp gia nhập Inter? Belfodil không phải tên tuổi nhỏ. Anh ấy sẽ là Karim Benzema mới? Chúng tôi hy vọng như vậy”. Tiền đạo 21 tuổi người Pháp này đã ghi được 8 bàn cho Parma mùa trước.

MẠNH TAY THANH LÝ CASSANO & GUARIN

Thương vụ kể trên càng thêm tính khả thi khi GĐTT Marco Branca của Inter khẳng định tin đồn Cassano chuẩn bị khăn gói tới Genoa chỉ là trò đùa. Chưa kể, Nerazzurri vẫn đang tiến rất sát đến chữ ký của một chân sút trẻ khác là Mauro Icardi của Sampdoria. Như thế, khả năng lão tướng Cassano bị đẩy sang Parma để dọn đường cho Belfodil càng dễ xảy ra.

Cũng ở chiều đi, Inter đang lắng nghe những lời đề nghị hỏi mua với Guarin. Moratti vừa xác nhận mối quan tâm từ Tottenham với tiền vệ 26 tuổi người Colombia này. Không khó để nhận ra Guarin không nằm trong kế hoạch nhân sự cho mùa tới của HLV Mazzarri. Nhà cầm quân vừa chuyển đến từ Napoli muốn làm mới tuyến giữa của Inter với những mục tiêu mà ông đang nhắm đến như Antonio Nocerino (AC Milan) và Radja Nainggolan (Cagliari). Trang tin Football Italia loan tin hiện Inter đang là đội “giành pole” trong số những CLB muốn có chữ ký của Nainggolan.

Trong tình cảnh Inter không được quyền dự các cúp châu Âu mùa tới, rất khó để kỳ vọng có hợp đồng bom tấn với Nerazzurri trong Hè này. Trong nỗ lực hồi sinh và chỉ chiến đấu ở mặt trận nội địa mùa sau, có lẽ những nhân tố trẻ giàu khát khao chiến đấu sẽ phù hợp với Inter hơn.

Nguồn bongdaplus.vn