Bong da

Italia

Inter Milan vs AC Milan: Vừa là đối thủ, vừa là đối tác

Cập nhật: 23/02/2013 06:51 | 0

Đã có một thời, AC Milan và Inter là những đối thủ không đội trời chung. Vì thế việc một cầu thủ chuyển từ Inter sang AC Milan (hay ngược lại) rất hiếm khi xảy ra. Mà nếu có thì được xem như chuyện động trời.

2 ngày trước đại chiến Inter vs Milan: Đối thủ cũng là đối tác
2 ngày trước đại chiến Inter vs Milan: Đối thủ cũng là đối tác


Tháng 11/1940, Inter bàng hoàng chia tay tượng đài Giuseppe Meazza, người dứt áo bỏ sang đại kình địch AC Milan. 4 tháng sau, Giuseppe Meazza bước vào trận cầu đặc biệt tái ngộ Inter. Như để gột sạch những cảm xúc dâng trào trước đội bóng cũ, Meazza đã ngồi trong phòng thay đồ khóc hết nước mắt trước khi bước ra sân. Để rồi sau đó là một Meazza lạnh lùng sút tung lưới Inter gỡ hòa 2-2 cho AC Milan.

Những câu chuyện cảm động như vậy không còn xuất hiện trong bóng đá ngày nay. AC Milan và Inter không còn thù địch trên TTCN, mà đã bắt tay làm đối tác trên bàn đàm phán. Tính từ đầu thế kỷ này, đã có 7 cầu thủ rời AC Milan sang Inter, trong khi cả thế kỷ trước chỉ có hai người. Ở chiều ngược lại, Inter chuyển nhượng cho AC Milan 8 cầu thủ tính từ năm 2000, trong khi cả chiều dài lịch sử trước đó chỉ có 6 người. Mùa giải 2012/13 là điển hình cho sự hợp tác giữa Inter và AC Milan khi họ thực hiện vụ trao đổi Cassano (từ AC Milan sang Inter) lấy Pazzini (theo chiều ngược lại).

Trong trận derby Milano vào Chủ nhật này, ngoài Pazzini và Cassano thì còn có Muntari và Balotelli, những người từng khoác áo cả hai đội bóng thành Milan. Nhưng sẽ không có giọt nước mắt nào như Meazza 70 năm trước. Đối đầu đội bóng cũ không còn là khái niệm đặc biệt trong trận derby della Madonnina.

 

 

Nguồn bongdaplus.vn