Bong da

BONG-DA-Y

Inter Milan nhắm Spalletti thay Ranieri

Cập nhật: 28/12/2011 10:15 | 0

Inter đang dần đi vào ổn định với sự lèo lái của HLV Ranieri. Tuy nhiên, website Tuttomercatoweb.com lại vừa tiết lộ Inter đang nhắm đến Spalletti như sự thay thế Ranieri trong mùa Hè tới.


Ranieri  phải đưa Inter vào Top 3
Sau thời gian đầu chật vật, cuối cùng thì Ranieri cũng đã tìm ra công thức chiến thắng cho Inter. Bằng chứng là Inter thắng 6/7 vòng gần nhất ở Serie A, leo một mạch từ nhóm cuối BXH lên Top 5, và còn kém ngôi đầu của Juventus 8 điểm. Cùng với kết quả ấn tượng đó, niềm tin vào Ranieri dần được củng cố.

Tuy nhiên, đúng thời điểm Gã thợ hàn chứng tỏ được khả năng lèo lái Inter thì Tuttomercatoweb.com lại tiết lộ ông có thể vẫn phải ra đi khi mùa giải năm nay kết thúc. Cụ thể, nếu Ranieri không giúp Inter lọt vào Top 3, đồng nghĩa với một suất dự Champions League mùa tới thì chiến lược gia 60 tuổi này sẽ mất việc, bất chấp hợp đồng của Ranieri với Inter còn thời hạn 2 năm. Chưa bàn đến việc Ranieri có hoàn thành chỉ tiêu Top 3 hay không, chỉ xét đến khía cạnh tâm lý thì thông tin trên chắc chắn sẽ tạo sức ép cực lớn lên Ranieri trong phần còn lại mùa giải.

Nhắm Spalletti thay thế
Một lần nữa trong sự nghiệp, HLV Ranieri bị coi là lựa chọn tạm thời ở các đội bóng ông dẫn dắt. Người được Inter nhắm ngồi vào vị trí của Ranieri là Spalletti. Hiện tại, Spalletti đang dẫn dắt Zenit khá thành công. Ngay trong năm đầu tiên ở Zenit, chiến lược gia 52 tuổi này đã giúp CLB đăng quang ở Cúp QG Nga 2010 sau 11 năm chờ đợi. Sau đó, Spalletti cùng Zenit giành 2 chức VĐQG Nga liên tiếp các năm 2010, 2011. Chưa hết, Zenit của Spalletti cũng là chủ nhân của Siêu Cúp Nga 2011. Tại Champions League 2011/12, Zenit vừa vượt qua vòng bảng để ghi tên vào vòng 1/8. Những thành tích ấn tượng cùng Zenit của Spalletti là điều giúp ông thu hút được sự chú ý của Inter.

Thực tế, Spalletti chẳng xa lạ gì với Serie A. Bởi trước khi tới Zenit thì HLV quê ở Certaldo này cũng rất thành công khi dẫn dắt Roma (từ 2005-2009). Dưới sự chỉ đạo của Spalletti, Roma từng là đối trọng chính trong cuộc đua Scudetto với Inter suốt giai đoạn hậu Calciopoli. Chưa hết, hẳn các tifosi cũng chưa quên được lối chơi tấn công quyến rũ mà Spalletti gây dựng ở Roma thời kỳ này. Nên nhớ, chủ tịch Moratti luôn hy vọng một ngày nào đó được chứng kiến một Inter chơi tấn công đẹp mắt, điều Ranieri dường như chưa thể mang lại.

Hợp đồng của Spalletti với Zenit chỉ còn 1 năm. Hiện tại, Spalletti cũng chưa có ý định gia hạn. Chính Spalletti từng thổ lộ: “Tôi vẫn muốn được trở lại làm việc ở Serie A. Inter là đội bóng vĩ đại và được dẫn dắt Nerazzurri là vinh dự lớn với tôi”. Nếu Inter bổ nhiệm Spalletti mùa Hè tới thì một lần nữa có thể khẳng định, CLB này có xu hướng sử dụng các HLV người Italia kể từ sau thời Leonardo. 

Bongdaplus.vn