Bong da

BONG-DA-Y

Inter Milan 0-1 Udinese: 54 năm nay mới tệ thế này!!!

Cập nhật: 04/12/2011 10:15 | 0

Bàn thắng duy nhất của Isla giúp Udinese đánh bại Inter Milan 1-0 ngay ở Meazza trong một trận đấu mà cả hai ngôi sao Di Natale và Pazzini đều đá hỏng penalty và mỗi đội kết thúc trận đấu chỉ còn 10 người trên sân.


Udinese đánh bại Inter 1-0 ngay ở Meazza - Ảnh Getty

Inter - Udinese 0-1. Bi kịch ở Meazza. Một trận đấu tẻ nhạt trong 70 phút đầu nhưng lại cực kỳ gay cấn và sôi động trong khoảng 20 phút cuối cùng. Kịch tính đến từ bàn thắng quý như vàng của Isla. Từ 2 chiếc thẻ đỏ cho Zanetti (Inter) và Ferronetti (Udinese).

Đội khách tưởng đã có bàn thắng thứ 2 và chắc chắn chôn vui Inter trong tuyệt vọng thì Di Natale lại đá hỏng penalty. Đội chủ nhà tưởng đã vô vọng khi bị dẫn 0-1 và chỉ còn 10 người trên sân thì lại có cơ hội thoát hiểm khi Pazzini đứng trước chấm 11m.

Nhưng cú sút penalty lên trời trong tư thế trượt chân và mất trụ của Pazzini cũng khiến chút hy vọng mong manh vừa được nhen lên của Inter tan biến vào hư không. Pazzini trượt chân kéo theo Inter trượt ngã trước Udinese khi họ không chỉ thua xứng đáng mà còn không biết ghi bàn vào lưới Bianconeri ở Meazza lần đầu tiên sau 54 năm.

Một trận đấu đáng tiếc với hai trung phong tên tuổi Di Natale và Pazzini khi họ cùng sút hỏng penalty. Nhưng nhìn chung, Udinese thắng là xứng đáng dù họ cầm bóng ít hơn nhưng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Inter không có bất kỳ tình huống ghi bàn rõ rệt nào ngoài cú đá penalty hỏng ăn của Pazzini. Thế nên, họ không có điểm cũng là hợp lý. Đây đã là trận thua thứ 6 của Nerazzurri kể từ đầu mùa và chiếc ghế HLV của Ranieri lại có nguy cơ đổ sập.

Diễn biến chính của trận đấu

Hiệp 1 bắt đầu

Những phút đầu tiên của trận đấu đang trôi qua khá lặng lẽ. Cả chủ nhà Inter Milan lẫn đội khách Udinese đều chưa có bất kỳ pha dứt điểm nào về khung thành của nhau.

Phút thứ 4: Pazzaini có cú ra chân đầu tiên nhưng bóng không thể tìm đến khung thành Udinese vì đã bị hậu vệ áo trắng đen chặn lại.

Phút thứ 6: Đội khách phản công bằng pha phối hợp khá sắc nét nhưng trong pha tiếp bóng quyết định trong vòng cấm của một cầu thủ Udinese lại trượt chân, tạo điều kiện cho Zanetti lao đến cản phá.

Phút thứ 7: Đến lượt Milito tung ra pha dứt điểm đầu tiên của anh từ đầu trận sau khi đón đường chuyền dài của đồng đội nhưng cú sút của tiền đạo kỳ cựu này đi không chính xác và sút cũng quá hẹp.Người đã có đường chuyền chính xác cho Milito thoát xuống là Thiago Motta.

Phút thứ 9: Đến lượt Udinese lên bóng. Torje  đui xuống sát biên ngang rồi căng vào trong nhưng Di Natale không vào kịp, bóng chạy cắt ngang khung thành Julio Cesar.

Phút thứ 12: Lại là Torje tung ra cú sút chân phải ngay mép vòng cấm Inter Milan nhưng bóng đi không hiểm nên Julio Cesar đã bay người bắt gọn. Đây mới là cú sút trúng đích đầu tiên của cầu thủ hai đội từ đầu trận.

Phút thứ 15: Milito dứt điểm chân trái trong vòng cấm đội khách nhưng bóng đi vọt xà. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng từ đầu trận nhưng vẫn chưa có cơ hội ghi bàn rõ nét nào được tạpo ra. Zanetti là người đã có đường chuyền rất đẹp cho Milito dứt điểm.

Phút thứ 18: Tiếp tục là một cú sút khác của đội chủ nhà. Lần này đến lượt Pazzini mớm bóng cho Alvarez sút xa từ khoảng cách tầm 25m nhưng bóng vẫn đi không chính xác. Inter bắt đầu chiếm ưu thế và tỏ ra lấn lướt ở trung tuyến nhưng vẫn chưa tạo được bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào về khung thành thủ môn Handanovic. Udinese đang đá phòng ngự phản công. Chỉ mình Di Natale cắm chốt ở tuyến đầu.

Phút thứ 22: Torje có pha chọc khe thông minh xuyên thủng hàng phòng ngự Inter để Isla băng xuống  dứt điểm chân phải ở góc hẹp nhưng bóng đi ra ngoài khung thành Julio Cesar. Di Natale ở việt vị trong tình huống này nhưng anh đã không tham gia tình huống.

Phút thứ 23: Ngay sau đó đến lượt Di Natale có cơ hội và anh dứt điểm chệch cột dọc khung thành đội chủ nhà nhưng trước đó trọng tài đã bắt việt vị tiền đạo Udinese. Quyết định là chính xác dù Di Natale tỏ ra không hài lòng.

Phút thứ 28: Chivu lên tham gia tấn công bị Benatia phạm lỗi chếch bên cánh trái. Inter được đá phạt nhưng cú sút của Milito lại đi vọt xà.

Phút thứ 30: Milito và Motta bật tường nhanh trước khi tiền vệ của Inter dứt điểm chân trái trong vòng cấm Udinese nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ thành Handanovic. Thế bế tắc của trận đấu vẫn chưa được phá vỡ sau 2/3 thời gian thi đấu của hiệp 1.

Phút thứ 34: Chờ đợi mãi mới thấy Pazzini...xuất hiện. Lần này anh tung cú vô lê chân phải  trong vòng cấm Udinese sau khi đón quả tạt của Farraoni từ cánh phải nhưng bóng đi lên trời. Song sát Milito - Pazzini của Inter vẫn chơi mờ nhạt kể từ đầu trận.  

Sự thiếu vắng Maicon và Sneijder khiến cho khả năng tấn công của Inter bị ảnh hưởng rõ rệt. Trước đối thủ khó chịu như Udinese, các pha lên bóng của đội chủ nhà chưa đủ độ chính xác cao cũng như đội khó để xuyên phá hàng phòng ngự áo trắng đen nhằm gây nguy hiểm cho khung thành Handanovic. Khả năng tấn công biên của Inter kém hiệu quả hẳn vì mất Maicon. Còn tấn công trung lộ thì họ lại thiếu một người châm ngòi sắc sảo như Sneijder nên vẫn bế tắc từ đầu trận.

Hiệp 1 đang trôi dần về nững phút cuối mà Inter vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành handanovic. Không có sự kết dính nào giữa Milito và Pazzini còn bản thân mỗi tiền đạo này cũng không có dấu ấn cá nhân gì. Họ chưa dứt điểm được nhiều còn mỗi lần dứt điểm thường là vội vàng, trong tư thế không thuận lợi nên không gây được nguy hiểm cho khung thành đội khách.

Phút thứ 44: Trung vệ Samuel lên tham gia tấn công có pha bật cao đánh đầu nhưng bóng tìm đến đúng vị trí của Handanovic.

Phút thứ 45: Đến lượt thủ quân Javier Zanetti của đội chủ nhà thử vận may bằng cú sút chân phải từ khoảng cách 23m nhưng bóng đi không chính xác. Inter và Udinese rời sân sau 45 phút đầu tiên không mấy hấp dẫn mà không bên nào có được bàn thắng hay tạo ra bất kỳ tình huống ghi bàn rõ nét nào về khung thành của nhau. Ngược lại, trong trận đấu cùng giờ, Napoli lại chơi tưng bừng và dẫn Lecce đến 3-0 sau hiệp 1 với các pha lập công của Lavezzi, Cavani và Dzemalli.

Inter Milan
Thông số hiệp 1
Udinese
64%Tỷ lệ giữ bóng36%
9
Sút bóng4
2
Sút cầu môn1
7
Sút ngoài cầu môn3
1
Thủ môn cản phá2
5
Phạt góc2
6
Phạm lỗi4
1
Việt vị4
0
Thẻ vàng0
0Thẻ đỏ0

Hiệp 2 bắt đầu

Phút thứ 46: Ngay đầu hiệp 2, Inter đã có sự điều chỉnh khi Nagatomo vào sân thay Alvarez

Phút thứ 48: Zanetti trở thành cầu thủ đầu tiên bên phía hai đội nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Armero. Thủ quân của Inter buộc phải phạm lỗi với cầu thủ chạy cánh trái của Udinese để sửa sai cho đường chuyền hỏng của Ranocchia trước đó.

Phút thứ 54: Udinese có pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiền sau khi hiệp 2 bắt đầu. Torje đánh đầu từ quả tạt của Armero nhưng bóng đi đúng vị trí của Julio Cesar.

Phút thứ 57: Đến lượt Di Natale dứt điểm chân trái trong vòng cấm Inter trước sự đeo bám của 3 hậu vệ áo xanh đen nhưng bóng đi không chính xác

Phút thứ 59: Vẫn là Di Natale uy hiệp khung thành đội chủ nhà bằng một cú sút chân phải ở góc chếch bên trái nhưng lần này bóng lại tìm đến đúng vị trí của Cesar. Udinese đã có khá nhiều pha dứt điểm trong ít phút nhưng vẫn chưa đủ độ khó để biến thành bàn thắng.

Phút thứ 62: Zarate vào thay Faraoni bên phía chủ nhà còn Flores vào thay Torje bên phía Udinese

Phút thứ 63: Armero của  Udinese phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau với Zanetti

Trong những phút vừa qua, Udinese đã chơi tấn công và thậm chí còn dứt điểm và gây sức ép lên phần sân đối phương nhiều hơn cả đội chủa nhà. Tuy nhiên, sau môt nửa thời gian thi đấu của hiệp 2, trận đấu vẫn đang rơi vào thế bế tắc khi không đội nào có được bàn thắng.

Phút thứ 68: Di Natale nhận bóng từ Isla và đối mặt Julio Cesar nhưng anh bị thổi việt vị rất chính xác. Nếu Isla không chuyền cho Di Natale mà tự mình dứt điểm thì có thể đội khách đã tạo ra tình huống cực kỳ nguy hiểm cho khung thành Inter mà không bị bắt việt vị.

Phút thứ 72: BÀN THẮNG !!! Isla mở tỷ số cho Udinese bằng cú sút chân phải chính xác trong thế đối mặt Cesar sau khi nhận đường chuyền thuận lợi của Floro Flores. Samuel tỏ ra quá chậm chạp để có thể đeo bám Isla

Phút thứ 75: Suốt từ khi vào sân đến giờ Zarate mới lên tiếng nhưng cú đánh đầu của anh sau đường chuyền của Pazzini lại đi không chính xác. Trên khán đài sân Meazza, Chủ tịch Moratti của Inter không giấu nổi nỗi lo âu

Phút thứ 80: HLV Ranieri quyết định tăng cường sức tấn công cho đội nhà bằng cách tung Stankovic vào sân thay Chivu

Phút thứ 82: Motta phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Isla

Phút thứ 84: Pinzi phải nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Stankovic

Phút thứ 88:  CƠ HỘI !!! Zanetti nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi trong vòng cấm với Asamoah và phải rời sân. Penalty cho Udinese nhưng Di Natale lại không thắng được Julio Cesar trên chấm 11m. Cú sút của anh bị thủ thành Inter xuất sắc đẩy ra.

Phút thứ 90: CƠ HỘI !!! Penalty cho Inter Milan sau pha phạm lỗi kiểu "cắt kéo" của Ferronetti với Milito trong vòng cấm. Cầu thủ chủ nhà bị truất quyền thi đấu. Đầu tiên anh phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Milito, sau đó nhận tiếp thẻ vàng thứ 2 vì liên tục phản đối trọng tài cho Inter hưởng penalty nhưng Pazzini lại mất trụ và trượt chân nên sút penalty lên trời.

Phút thứ 91: Ekstrand vào sân thay Di Natale. Chân sút số 1 của Udinese đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ 10 ở Serie A kể từ đầu mùa

Phút thứ 92: Stankovic tung cú vô lê nửa nảy ngay mép vòng cấm nhưng bóng đi sạt xà ngang khung thành đội khách. Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về Udinese. Lần đầu tiên sau 54 năm, Inter không ghi được bàn thắng trước Bianconeri ở Meazza. và cơn ác mộng cách đây hơn 5 thập kỷ đã hiện về. Một trận đấu đáng quên của đội chủ nhà. Trong trận đấu cùng giờ, Napoli giành chiến thắng chung cuộc 4-2 trước Lecce với cú đúp của Cavani. Chiến thắng này giúp Napoli leo lên thứ 5 trên BXH. Còn thất bại trước Udinese đẩy Inter rơi xuống vị trí thứ 15 trong khi Udinese leo lên nhì bảng với cùng 27 điểm như đội dẫn đầu Milan.

Inter Milan
Thông số trận đấu
Udinese
57%Tỷ lệ giữ bóng43%
15
Sút bóng12
2
Sút cầu môn6
13
Sút ngoài cầu môn6
5
Thủ môn cản phá2
6
Phạt góc4
13
Phạm lỗi12
1
Việt vị6
1
Thẻ vàng2
1
Thẻ đỏ1

Đội hình thi đấu

Inter Milan: Julio Cesar; Chivu, Samuel, Ranocchia, Zanetti; Cambiasso, Alvarez, Faraoni, Motta; Milito, Pazzini

Udinese: Handanovic; Benatia, Danilo, Ferronetti; Basta, Isla, Pinzi, Asamoah, Armero; Torje; Di Natale

HT

Thethaovanhoa.vn