Bong da

Italia

Hạ Malta, Prandelli tán dương "người nhện" Buffon

Cập nhật: 27/03/2013 09:46 | 0

HLV Prandelli của Italia đã dành những lời khen đặc biệt cho thủ môn đội trưởng Buffon sau màn trình diễn ấn tượng, góp sức giúp Azzurri đánh bại Malta 2-0.

Hạ Malta, Prandelli tán dương
Hạ Malta, Prandelli tán dương "người nhện" Buffon

Cú đúp bàn thắng của Balotelli ghi trong hiệp 1 đã mang đến cho Italia một thuận lợi lớn. Song, họ vẫn cần phải cảm ơn thủ thành Buffon với phong độ tuyệt vời trong lần thứ 126 khoác áo ĐTQG mới có thể bỏ túi 3 điểm.

Thủ thành của Juventus đã xuất sắc cản phá thành công quả phạt đền của Misfud ở phút 16. Ngoài ra, Buffon còn thi đấu tập trung và chắc chắn trong cả trận để giữ vững khung thành của Azzurri.

Một trận đấu thành công đã giúp Buffon ghi dấu ở cột mốc 126 trận cho ĐT Italia, bằng với thành tích của Paolo Maldini. Hiện Buffon đang xếp thứ 2 trong danh sách những cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho ĐT Italia với 10 lần ít hơn Fabio Cannavaro (136 trận).

"Buffon đã thể hiện được rằng anh là một người đội trưởng mẫu mực. Cậu ta luôn biết cách xuất hiện vào những thời điểm quan trọng nhất", Prandelli nói về người trấn giữ khung thành của ĐT Italia.


Buffon chơi cực hay ở trận thắng Malta

"Italia đã chơi tốt trước Brazil (2-2) và giờ đây là giành trọn 3 điểm trước Malta. Đó đều là những kết quả làm tôi hài lòng. Song, đội bóng vẫn cần phải rút ra những bài học, đặc biệt là về chiến thuật, để có thể chơi tốt hơn nữa trong thời gian tới."

"Khoảng cách giữa các hậu vệ và tiền vệ vẫn chưa được duy trì tốt, điều đó khiến cho việc các đường chuyền hỏng xuất hiện nhiều hơn. Song, tốc độ gió quá lớn cũng đã ảnh hưởng tới các đường chuyền dài của Italia ở trận này."

"Nhìn chung đội bóng đã có những điểm tích cực và chưa tích cực. Điều quan trọng nhất là phải rút ra được những bài học để hoàn thiện lối chơi", Prandelli cho biết.


Nguồn bongdaplus.vn