Bong da

Italia

Góc nhìn: Có một Juve bé nhỏ giữa lòng châu Âu!

Cập nhật: 04/04/2013 07:27 | 0

Khó có thể diễn tả hết nỗi thất vọng của các Juventini cũng như các tifosi đã theo dõi 90 phút trên sân Allianz-Arena rạng sáng qua, khi “người khổng lồ” Juve hóa thành những tên hề trên sân khấu Champions League!

Góc nhìn: Có một Juve bé nhỏ ở châu Âu!
Góc nhìn: Có một Juve bé nhỏ ở châu Âu!

Vĩ đại và hoành tráng biết bao ở Serie A, nhưng lấm lem và bạc nhược tới tội nghiệp tại Champions League, Juve trong đêm tối ở Munich đã làm tái hiện hình ảnh của chính họ thời trước Calciopoli. Tất cả những cuộc nổi dậy ở Serie A đều bị Lão phu nhân dập tắt một cách tàn nhẫn, nhưng sau đó là trái tim chuột nhắt ở mặt trận Champions League.

Người ta có thể đổ lỗi bàn thua đầu cho sự kém may mắn, nhưng thử hỏi nếu Pirlo không chuyền bóng vào chân đối phương, liệu Alaba có cơ hội tung cú sút? Khoảnh khắc đó đánh dấu thảm họa cho Juve,  khi sai lầm của Pirlo được những Buffon, Barzagli, Chiellini, Marchisio… “phát huy” liên tục ít nhất cho tới bàn thua thứ 2 (Mueller ghi phút 63).

Rõ ràng, việc BHL Juve để Pirlo đá trọn 90 phút trước Inter là không hợp lý về quá trình hồi phục thể lực của cầu thủ đã sắp 34 tuổi. Nhưng phải thấy rằng, khi tất cả các trụ cột lớn tuổi, giàu kinh  nghiệm nhất của Juve đều rất lóng ngóng, thường xuyên khống chế bóng hỏng, chuyền sai địa chỉ ngay ở bên sân nhà, rõ ràng họ có vấn đề về tâm lý.

Cảnh Juve chống đỡ trong tuyệt vọng trước Bayern giống hệt những màn trình diễn của Inter ở vòng knock-out của Champions League trước khi có Mourinho. Kể từ khi lọt vào chung kết năm 2003 (thua Milan trên chấm luân lưu), Juve đã chơi rất kém cỏi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, chưa một lần mon men tới vòng bán kết. Với việc 2 lần bị loại ở tứ kết (2004/05 và 2005/06), 2 lần dừng bước ở vòng 1/8 (2003/04 và 2008/09), 1 lần rời cuộc chơi sau vòng bảng (2009/10), cũng như sự sợ sệt đáng hổ thẹn trước Bayern, chẳng có gì là “oan ức” nếu Juve bị gọi là “chú lùn” của Champions League! 

Từ Capello, Ranieri, Ferrara và bây giờ là Conte, vấn đề tâm lý của Juve ở Champions League vẫn không hề được cải thiện đáng kể từ sau ngôi á quân ở mùa 2002/03. Khá lắm, họ cũng chỉ có những phút giây chiến đấu kiên cường trong tuyệt vọng, như những gì xảy ra ở trận lượt về vòng 1/8 với Chelsea (hòa 2-2) mùa 2008/09.

Dù thống trị tuyệt đối Serie A từ mùa trước, nhưng Juve chưa phải là cỗ máy chiến thắng đích thực, chưa có chất lượng và nhất là bản lĩnh cần thiết để có thể ít nhất vào tới bán kết Champions League. Liệu khi nào, Conte và các học trò sẽ trưởng thành, thoát ra khỏi tầm vóc bé nhỏ của họ hiện nay?

Juve hết duyên với người Đức?
Trước khi gặp Bayern, Juve đã thắng 6/6 lần gần nhất gặp các đội bóng Đức ở vòng loại trực tiếp cúp châu Âu theo thể thức 2 lượt. Juve thắng Bremen (Champions League 2005/06), E.Frankfurt và Dortmund (UEFA Cup 1994/95), Dortmund (UEFA Cup 1992/93), Hamburg và Cologne (UEFA Cup 1989/90). Thua 0-2 ở lượt đi, Juve có tiếp tục được thành tích ấy trước người Đức?   


“BÀ ĐẦM GIÀ” BIỆN BẠCH RA SAO?


- HLV Conte: “Chúng tôi sai lầm khi chuẩn bị cho trận đấu này cũng giống như các trận thông thường khác, nhưng rõ ràng Bayern mạnh hơn hẳn, họ thắng là xứng đáng”.
- Hậu vệ Chiellini: “Chìa khóa chiến thắng của Bayern là nhịp độ trận đấu rất cao, trong khi chúng tôi quá chậm”.
- Tiền vệ Pirlo: “Chúng tôi đã mất quá nhiều bóng, tôi không hài lòng với phong độ của mình. Tôi xin nhận một phần trách nhiệm lớn trong thất bại này”.
- Tiền vệ Marchisio: “Màn trình diễn tồi tệ nhất từ 2 năm qua, may mắn là chúng tôi chỉ thua 0-2”.
- Tiền đạo Quagliarella: “Tôi làm gì có bóng để sút, tôi có thể phối hợp với ai khi chẳng ai xông lên được quá nửa sân?”.

Nguồn bongdaplus.vn