Bong da

BONG-DA-Y

Fio “trói” Jovetic bằng băng thủ quân?

Cập nhật: 25/12/2011 14:15 | 0

“Cậu ta là viên ngọc sáng nhất của Fiorentina. Ở Jovetic, tôi đã nhìn thấy những phẩm chất khác biệt với các cầu thủ còn lại tại Serie A”.




Hồi tháng 10 vừa qua, Fiorentina đã gia hạn hợp đồng với Jovetic tới tận năm 2016. Dù vậy, La Viola vẫn chưa yên tâm với việc giữ chân tài năng người Montenegro này. Bằng chứng là, BLĐ Fiorentina đang dự định “trói” chặt Jovetic hơn nữa bằng lời hứa sẽ trao cho anh chiếc băng đội trưởng trong tương lai gần.

Hiện đội trưởng của La Viola là trung vệ Gamberini. Trong khi đó, Jovetic cũng đang là đội phó của đội chủ sân Artemio Franchi. Bởi vậy, việc cầu thủ mới 21 tuổi này được “thăng cấp” cũng là chuyện bình thường.

Thực tế, nếu chỉ xét yếu tố chuyên môn thì Jovetic xứng đáng là đầu tầu của Fiorentina. Ngay khi trở lại sau chấn thương, anh lập tức lấy lại phong độ xuất sắc như những gì thể hiện ở mùa bóng 2009/10. Mùa giải năm nay, tầm ảnh hưởng của Jovetic ở Artemio Franchi ngày một lớn. Bằng chứng, anh đã ghi 7 bàn và có 2 đường kiến tạo/13 trận cho Fiorentina ở Serie A. Trong đó, có những pha lập công rất quan trọng, mà mới nhất là bàn gỡ hòa ở phút 89 giúp Fiorentina tránh một trận thua ngay trên sân nhà trước Atalanta.

Trong hoàn cảnh các đồng đội chơi thất vọng từ đầu mùa thì một mình Jovetic vẫn tỏa sáng để gánh vác cả đội.

Nhận xét về Jovetic, HLV Delio Rossi phát biểu: “Cậu ta là viên ngọc sáng nhất của Fiorentina. Ở Jovetic, tôi đã nhìn thấy những phẩm chất khác biệt với các cầu thủ còn lại tại Serie A”. Thế nên việc Fiorentina muốn “trói” thật chặt Jovetic cũng là điều dễ hiểu. Nên nhớ, ngay cả khi có hợp đồng với Fiorentina đến tận năm 2016 thì Jovetic vẫn là đối tượng săn đuổi gắt gao của những đội bóng lớn, trong đó có Arsenal, Chelsea…

Ở diễn biến khác, rất có thể Fiorentina sẽ có sự tăng cường đáng kể trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Người nhiều khả năng cập bến Artemio Franchi nhất là tiền đạo Pinilla. Palermo mới đây vừa khẳng định sẽ lắng nghe lời đề nghị của Fiorentina dành cho cầu thủ người Chile này.

Bongdaplus.vn